ตัวเลือกสินค้า

นลัท

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 1 จาก 1 รายการ

 

ประวัตินักเขียน

ชื่อ : สุกฤตา อุนหะวรากร

นามปากกา : นลัท

 

1. ก่อนอื่น แนะนำตัวให้นักอ่านได้รู้จักกันหน่อยค่ะ 
สวัสดีค่ะ นลัทค่ะ...เป็นสาว (เหลือ) น้อย อารมณ์ดี ราศีพฤษภ (พยายามจะเอามันคล้องจองกันให้ได้ 555) ตอนนี้มีผลงานกับทางแจ่มใสอยู่ 3 เรื่องค่ะ คือ ‘เพียงช่องว่างบางๆ ระหว่างใจ’ ‘อุ่นไอ ใต้เงารัก’ และ ‘ร้าย...ด้วยรัก’ (เขียนกับน้องหัวสมองตีบตันค่ะ) ...เอ่อ...จะว่าไปมันก็นานมาแล้วอ่ะเนอะ ^^”

2. ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นอะไรคะ แล้วโตขึ้นมาได้เป็นอย่างที่ตอนเด็กๆ ฝันไว้รึเปล่า
ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นหลายอย่างมากค่ะ เรียกได้ว่าตอนนั้นสนใจเรื่องไหนก็อยากเป็นแบบนั้น ตั้งแต่ตำรวจ ทนายความ นักกีฬา นักเขียน คุณครูในโรงเรียนอนุบาล แล้วก็อีกล้านเจ็ดแปดสิบเอ็ดแสน (ไร้ซึ่งจุดยืน) แต่งานประจำที่ทำอยู่เวลานี้นี่...ไม่ตรงกับที่เคยฝันเอาไว้สักอย่าง -*- แต่ยังโชคดีที่ได้เดินตามหนึ่งในความฝัน นั่นก็คือการได้มีชื่อของตัวเองอยู่บนหน้าปกหนังสือในฐานะนักเขียนค่ะ ^^~

3. ถ้าเกิดให้เลือกเป็นคนอื่นได้หนึ่งวัน จะเลือกเป็นใคร เพราะอะไร
ขอแก้โจทย์เป็น ‘ให้เลือกเป็นอะไรก็ได้’ แทนได้มั้ยคะ...ได้ล่ะเนอะ (ถามเองตอบเองเสร็จสรรพ ^^”) อยากเป็นโลมาค่ะ เพราะโดยส่วนตัวชอบดูสารคดีโลกใต้ทะเล อยากไปเห็นเองกับตาแต่ว่าดันว่ายน้ำไม่เป็น บวกกับกลัวน้ำลึกๆ (มันหลอนๆ เหมือนจะมีตัวอะไรโผล่ขึ้นมาเหมือนในหนังสยองขวัญ) ถ้าได้เป็นโลมาคงดำผุดดำว่ายลงไปเห็นข้างใต้ได้แบบเต็มอิ่ม (ถ้าไม่โดนพี่หลามซิวไปซะก่อน) ^^”

4. แล้วความฝันสูงสุดในชีวิต ที่อยากจะทำให้สำเร็จคือสิ่งใดกันเอ่ย
ถ้าเป็นความฝันสูงสุด ณ เวลานี้...อยากรวยค่ะ (แว้ก...ตอบอะไรออกไปฟะเนี่ย) ไม่ต้องถึงขั้นเศรษฐี แต่อยากมีมากพอที่จะเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้โดยไม่ต้องพึ่งพาเงินเดือนจากการทำงาน เพราะเมื่อถึงเวลานั้น อยากจะผันตัวเองจากการทำงานในบริษัทเอกชนไปช่วยงานในมูลนิธิอย่างเต็มตัว ถ้ามีแรงมีกำลังมากพอ ก็อยากจะทำความฝันนี้ให้สำเร็จค่ะ ^^

5. บอกได้รึเปล่าคะ ทำไมถึงชอบและรักที่จะเขียนนิยาย
มันมาจากความชอบและรักในการอ่านนิยายค่ะ อ่านมากเข้าก็อยากเขียน อยากถ่ายทอดความคิดความรู้สึกของตัวเองให้คนอื่นๆ บ้าง อีกอย่าง...การเขียนนิยายมีเสน่ห์ดึงดูดอย่างหนึ่งค่ะ คือต่อให้เวลานั้นคิดพล็อตไม่ออก นึกฉากไม่ได้ แต่ถ้าเกิดไหลเข้ามาในวังวนแห่งการเขียนแล้วล่ะก็...เลิกยากค่ะ หึๆๆ (หัวเราะแบบสยองๆ)

6. สุดท้ายแล้ว เปิดโอกาสให้อ้อนคนอ่านได้เต็มที่ค่ะ
ขอบคุณผู้อ่านทุกๆ คนที่ติดตามผลงานกันมาตลอดนะคะ (แม้ระยะนี้จะไม่มีผลงานออกมาให้ติดตามเลยก็ตาม เหอๆ) และขอให้ทุกๆ คนมีความสุขด้วยกันในบ้านแจ่มใสหลังนี้ตลอดไปค่ะ

 

loading