ตัวเลือกสินค้า

ตัว Z

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 7 จาก 7 รายการ

 

ประวัตินักเขียน

ชื่อ : กฤติสิริ คันธาเศรษฐ์

นามปากกา : ตัว Z (อ่านว่า ตัว-ซี)

 

# จุดกำเนิดของนามปากกามาจากหนใด

มาจากการสมัครสมาชิกของเว็บไซต์ pantip.com ค่ะ เพราะชื่อสมาชิกที่อยากได้ดันมีคนใช้ไปแล้ว ก็เลยลองสมัครด้วยชื่อแปลกๆ ดู ลองไปลองมาก็เลยได้ชื่อเป็น ตัว (z) และพอมีผลงานจะได้ตีพิมพ์แล้วอยากใช้ชื่อแปลกๆ โดยหวังว่าคนอ่านจะสะดุดใจ ก็เลยตัดสินใจเอาชื่อสมาชิกที่ดูแปลกๆ มาใช้เป็นนามปากกาว่า “ตัว Z” ค่ะ (อ่านว่าตัวซีนะคะ)

 # ล้วงลับชีวิตส่วนตัว (สักนิด)...ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่คะ

เมื่อก่อนนี้เคยทำงานประจำอยู่บริษัทออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์อยู่พักใหญ่เลยค่ะ แล้วหลังจากนั้นก็ตัดสินใจลาออกมาเป็นนักเขียนเต็มตัวเพราะรู้สึกว่าจะทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกันไม่ได้ (กร๊ากกก) แต่ก็ยังเป็นช่างภาพอิสระที่คอยหิ้วกล้องไปไหนมาไหนตามแต่ใครจะจ้างอยู่ด้วยเหมือนกันค่ะ

# เดินทางมาสู่วังวนของคนช่างฝันได้อย่างไรคะ

เริ่มต้นคงจะเป็นเพราะเป็นคนชอบอ่านหนังสือมากๆ มาตั้งแต่เด็กแล้ว พออยู่มาวันหนึ่งมีคนท้าให้เขียนนิยายดูก็เลยบ้าจี้ทำตามคำท้าไป แล้วปรากฏว่าก็หลงเสน่ห์ของการปั้นน้ำเป็นตัวจากวันนั้นจนวันนี้เลยแหละค่ะ

# นักเขียนที่ชอบ หนังสือที่ใช่ ขอแบบโดนใจ 3 เล่มค่า

  1. คู่กรรม ภาค 2 ของคุณทมยันตี ปกติเรื่องอื่นของทมยันตีจะอ่านแล้วเฉยๆ แต่เรื่องนี้กลับชอบและอ่านซ้ำไปซ้ำมาจนจำได้ทุกๆ พารากราฟเลยแหละค่ะ เพราะรู้สึกชอบคาแรกเตอร์ของตัวละครในเรื่องแต่ละคน รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเนื้อเรื่องด้วย
  2. ดอกไม้ในป่าหนาว ของคุณปิยะพร ศักดิ์เกษม เรื่องนี้ชอบแบบไม่มีเหตุผลเหมือนกัน ทำนองว่าเนื้อเรื่องถูกจริต ก็เลยชอบเอามากๆ ค่ะ ส่วนผลงานอื่นของคุณปิยะพรก็ชอบนะคะ แต่เรื่องนี้ชอบที่สุด
  3. เจ้านายของหัวใจ ของญาณิน ค่ะ จริงๆ ผลงานของนักเขียนท่านนี้ชอบทุกเรื่องเลย อ่านแล้วเหมือนโดนตีแสกหน้าป้าบๆ กันเลยทีเดียว แล้วผลงานของญาณินทำให้รู้สึกว่าการเขียนนิยายให้พระเอกนางเอกมีเนื้อหนังนั้นทำได้จริงๆ เป็นนักเขียนนิยายที่อ่านแล้วไม่เบื่ออีกคนหนึ่ง สรุปแล้วก็ชอบอ่ะค่ะ (ฮา... สรุปง่ายๆ แบบนี้เลย)

 # ถ้าหากมีปาฏิหารย์หนึ่งข้อ...สาธุ...จะขออะไร

ขอให้ขอเพิ่มได้อีกสามข้อ เพราะข้อเดียวจะไปขออะไรได้พอล่ะ (กร๊ากกก เจ้าเล่ห์มาก)

 # พระเอกในเรื่องใดของตัวเองที่คิดว่าตรงสเป็กที่ซู้ดดด เพราะอะไร 

  ถ้าจะให้ชอบและตรงใจมากที่สุดก็คงจะเป็นแชมป์ หรือชวัลย์วิทย์ในเรื่องรักกระจ่างกลางลมหนาว (ลมหนาว ฟ้าใส หาดทราย ใบไม้เปลี่ยนสี) แหละค่ะ ทั้งรูปร่าง หน้าตา นิสัย ตรงใจที่สุดแล้ว (อิๆ เสียดายที่เป็นพระเอกเรื่องสั้น)

 #ตัวละครไหนในเรื่องของตัวเองที่แสนจะไม่ช้อบ ไม่ชอบ แต่ก็ยังเขียนออกมาได้ เพราะอะไร

แอนโทนิโอ เฉิน หรือโทนี่ ในเรื่อง “บอกได้ไหมว่าไม่ใช่รัก” ค่ะ ผู้ชายทั้งที่หลงตัวเอง นิสัยไม่ดี แถมยังชอบทำเหมือนกับคนอื่นเป็นของเล่นของตัวเองเสียด้วย คือสำหรับหลายๆ คนอาจจะกรี๊ด แต่สำหรับตัวเองไม่ค่อยชอบอ่ะค่ะ แต่ก็ต้องเขียนทั้งๆ ที่รู้สึกหมั่นไส้และไม่ชอบ (จะได้แกล้งในนิยายได้เยอะๆ หน่อย อิๆ)

 #ก๊อกๆ มีใครมาเคาะประตูหัวใจหรือยังจ๊ะ

ประตูบานนี้เปิดรับผู้ที่สนใจเสมอนะคะ (แปลว่าโสด 555)

 #ถ้าอย่างนั้นลองบอกนิยามความรักในแบบฉบับสีส้มหน่อยสิคะ

ความรักอยู่รอบตัวเราค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นมันในรูปแบบไหนบ้างเท่านั้นเอง

 #แง้มนิดๆ สำหรับเคล็ดลับในการเขียนนิยายให้สนุกในแบบฉบับของตัวเองค่ะ

งือ... อธิบายยังไงดีหว่า... เอาเป็นว่า เขียนให้เป็นเหมือนกับเรากำลังเล่าเรื่องให้เพื่อนเราฟังน่ะค่ะ และที่สำคัญคือเราต้องสนุกกับเรื่องที่เรากำลังจะเล่าด้วย ก็จะทำให้เรื่องสนุกเองน้า ^ ^

#สุดท้ายนี้...อยากฝากฝังอะไรไว้ในอ้อมอกอ้อมใจคนอ่านบ้างคะ

นักเขียนชื่อแปลกๆ (เวลาอ่านก็อ่านแบบแปลกๆ ฮา...) ก็ขอฝากผลงานไว้ให้ทุกๆ คนได้ลองอ่านกันด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

 

loading