ตัวเลือกสินค้า

โฆษิต ทิพย์เทียมพงษ์

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 4 จาก 4 รายการ

โฆษิต ทิพย์เทียมพงษ์ 

ชื่อจริง : โฆษิต ทิพย์เทียมพงษ์ ,
นามปากกา :
เว็บไซต์ :
ประวัติการศึกษา
          เกิดวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ก่อนวันวาเลนไทน์เพียงหนึ่งวัน ขยันถามแม่อยู่บ่อย ๆ ว่าคอยไว้อีกวันกลั้นไว้อีกคืนไม่ได้หรือ แม่บอกว่า "พูดแล้วไม่ฟัง ยังจะมาถาม ห้ามแล้วนะว่าอย่าเพิ่งออกมา" เอาเป็นว่าพอลืมตาดูโลก ก็เป็นลูกหัวแก้วหัวแหวน เพราะไม่มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 
       วันคืนผ่านไป ถึงวัยเข้าโรงเรียน อยากไปโรงเรียนจัด ห้ามไม่หยุดฉุดก็ไม่อยู่อีก พอจบอนุบาลสอง แม่ไปร้องขอทางโรงเรียนประถมให้ยอมปล่อยเด็กชายโฆษิตเข้าเรียน ป.๑ ตั้งแต่อายุ ๕ ขวบ เร็วกว่าลูกคนอื่น ๑ ปี พอจบ ป.๖ จากโรงเรียนแถวบ้านย่านทุ่งครุ กรุงเทพฯ ไปต่อที่โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ถือว่าชีวิตต้องระหกระเหิน เพราะการเดินทางจากบ้านไปย่านบางรักทุกเช้า ต้องใช้พลังงานสูง ฝ่าฝูงชนบนรถเมล์และการจราจรที่คับคั่งจนคนแทบคลั่ง หน้าตาตอนเด็กๆคงไร้เดียงสา น่าจับขึ้นเวทีโชว์ตัว อาจารย์ที่โรงเรียนจึง... "นี่ โฆษิต...เธอมาฝึกพูดไหม ครูจะให้เธอประกวดสุนทรพจน์" ยังงงอยู่ว่าเสียงเป็ดเป็ดของเด็กอายุสิบสองเนี่ยนะ จะไปกล่าวพจนะที่สุนทรหูให้ผู้ใดฟังได้ แต่ประกาศิตสวรรค์ย่อมยากจะฝืน อาจารย์จับไปฝึกตั้งแต่การยืน ลีลาการพูด การใช้เสียง การใช้ไมค์ ตบท้ายด้วยการหัดเขียนบทพูด เริ่มเขียนและเรียนพูด (เป็นภาษาคน?) ตั้งแต่หนนั้น เข้าแข่งขันการพูดตั้งแต่อายุ ๑๓ พูดเรื่อยมาจนคว้ารางวัลชนะเลิศหลายหนกระทั่งเติบโตเป็นหนุ่ม ภูมิใจที่สุดคือชนะเลิศสุนทรพจน์วันแม่แห่งชาติและเข้ารับประทานรางวัลจากพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เมื่ออยู่ ม.๖ ชะตาผกผันให้ต้องบินไปเรียนอยู่รัฐมินนิโซตาในอเมริกาหนึ่งปี ตอนเด็กอยากเป็นหมอ แต่พอโตอยากเรียนนิเทศ
ประวัติการทำงาน / ผลงาน
          เพลิดเพลินไปวันๆ กับตัวหนังสือและเสียงเพลง (ทั้งร้องและฟัง) ชอบร้องคาราโอเกะเป็นชีวิตจิตใจ มีวิทนีย์ ฮุสตัน และ บอง โจวี่ เป็นนักร้องคนโปรด ว่างเมื่อไรจะไขว่คว้าหาหนังสือดีๆ มาอ่าน เบิกบานกับเสียงดนตรีและหนังสือเกือบทุกประเภท จึงเป็นเหตุให้ในห้องแทบไม่มีที่จะนอน เพราะหนังสือกับซีดียึดพื้นที่เกือบหมด ฝันว่าอยากทำโน่นทำนี่มากมาย ฝันไว้ไกลๆ ว่าอยากไปท่องโลกให้ทั่ว แต่ฝันใกล้ตัว (ที่น่ากลัวว่าจะทำไม่ได้) คือ นอนให้เต็มที่ คืนละสิบชั่วโมง 
          ปัจจุบันทำหลายอย่าง เรียนหนังสือ เป็นผู้ประกาศข่าวและจัดรายการวิทยุที่ NHK Radio Japan ภาคภาษาไทย พิธีกร ล่าม นักแปล และอาจารย์พิเศษ ผลงานเขียน สารคดีรางวัลพิเศษ โครงการประกวดงานเขียนนายอินทร์อะวอร์ด เรื่อง "ญี่ปุ่นหลากมุม"
รางวัลที่เคยได้รับ
สารคดีรางวัลพิเศษ โครงการประกวดงานเขียนนายอินทร์อะวอร์ด เรื่อง "ญี่ปุ่นหลากมุม" ประจำปี ๒๕๔๘
 
loading