ผู้เขียน: Polkadot lover

สำนักพิมพ์: everyday

หมวดหมู่: หนังสือท่องเที่ยว , ประสบการณ์ท่องเที่ยว

0 รีวิว เขียนรีวิว

337.50 บาท

375.00 บาท ประหยัด 37.50 บาท (10.00 %)

จำนวนคะแนนที่ได้รับ 13 แต้ม

ทัศนศึกษา 11 ที่พักใส่ใจรายละเอียด ที่จะให้คุณกินอิ่มนอนหลับฝันดี < แสดงน้อยลง ทัศนศึกษา 11 ที่พักใส่ใจรายละเอียด ที่จะให้คุณกินอิ่มนอนหลับฝันดี
  • ส่วนลด:
    ลด 10%
  • โปรโมชั่น:Naiin.com World Book Day ลด 10%*

337.50 บาท

375.00 บาท
ประหยัด 37.50 บาท (10.00 %)

จำนวนคะแนนที่ได้รับ 13 แต้ม

จำนวน :

• โปรโมชั่นพิเศษ:
    • Naiin.com World Book Day ช้อปครบ 3 เล่ม ลด 15%*
จำนวนหน้า
0.38 KG
บาร์โค้ด
9786163271617

รายละเอียด : Sleep tight Wake bright นอนสดชื่น ตื่นสดใส

everyday sleep tight wahe loright นอนสดชื่นตื่นสดใส ที่ Romance(another story in Pai) เล่าเรื่องในมุมเก่าให้คนมาเที่ยวปายในยุคใหม่ได้สัมผัสกับพื้นที่ฟาร์มกว้างสุดลูกหูลูกตา ที่มีทั้งวัว แกะ ม้า ไก่ กระต่าย (และคาดว่าจะมีอีกมากมายในภายภาคหน้า) ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ทำเองอย่างนมอร่อยๆและซอฟต์ครีมนุ่มๆเป็นจุดขายสำคัญรองลงมาจากความเงียบสงบในบรรยากาศดีๆ แบบปายของแท้ ที่รับรองว่าเมื่อกลับบ้านไปคราวนี้ จะต้องคิดถึงปายในมุมเดิมๆแบบนี้แน่นอน "เราอยากทำโรเมนซ์ให้เหมือนปายจริงๆ ซึ่งเอกลักษณ์ของปายก็คือบรรยากาศดีๆ มีภูเขา ต้นไม้ อากาศเย็นๆ มีเรื่องราวแบบนี้กับเราก็ยินดี "ในส่วนของห้องเราตกแต่งกันเอง อยากให้มีความสุขเหมือนอยู่บ้าน ตกแต่งสไตล์อิงลิชคันทรี่ บรรยากาศจะคล้ายๆชานเมืองของอังกฤษ เน้นว่ามีดอกไม้ใบหญ้า ส่วนห้องก็มีห้องใหญ่ที่พักได้ทั้งครอบครัว กับห้องที่เป็นส่วนตัวสำหรับสองคน เรื่องความสะดวกสบายถึงจะไม่ห้าดาวแต่เราก็ค่อนข้างมั่นใจว่ามีครบทุกอย่าง พอแขกมาพักแล้วจะรู้สึกสบายเหมือนบ้าน ถ้าเบื่อนอนเล่นก็ออกไปเดินเล่นในฟาร์มได้ทั้งวัน เพราะมีทั้งฟาร์มวัว แกะ ม้า หรือไปนั่งเล่นที่ร้านกาแฟก็ได้" เรียบง่ายยามเช้า "อาหารเช้าที่โรเมนซ์เป็นอาหารทำง่าย ทำได้เร็ว แต่เน้นคุณภาพและความสดของวัตถุดิบมากกว่า เราใช้ผักสลัดที่ปลูกเองในฟาร์ม หรือผักผลไม้ในไลน์บุฟเฟ่ต์ก็มาจากไร่ของชาวบ้านเริ่มแรกเมนูเยอะกว่านี้ แต่ปรับมาเรื่อยๆจนเหลือสามอย่างที่ทำได้ดีสุด คือ ข้าวต้มเครื่อง ไข่กระทะ และออมเล็ต คือคิดว่าเป็นเมนูที่ทุกคนน่าจะกินได้หมดเพราะเป็นอาหารง่ายๆกินได้สบายๆ "เริ่มจากเมนูข้าวต้มเครื่อง เราเลือกใช้ข้าวดอย ซึ่งจะไม่เหมือนข้าวหอมมะลิ เม็ดเล็กกว่าละเอียดกว่า เวลากินจะมีความหนึบ อร่อยกว่าประเด็นคือเราชอบกินข้าวต้มพอคิดถึงช่วงเช้าวันที่อากาศหนาว แค่ได้กินข้าวต้มก้รู้สึกดีแล้ว บริการกันเอง"เรื่องการบริการเราต้องสอนน้องๆเองหมด เพราะแต่ละคนพื้นฐานไม่เท่ากัน เราจะเลือกคนท้องถิ่นเป็นหลัก ในเรื่องการบริการก็อาจจะไม่ได้มาตราฐาน5ดาวดูแค่ว่าเขามีความขยันและซื่อสัตว์ไหม แค่นี้ก็พอแล้ว คนขยันเราเติมอะไรให้เขาก็รับ แต่ในเรื่องการพูดคุยหรือรับแขกเขาอาจไม่ได้เป๊ะมาก ได้เท่าไหนเราก็เอาเท่านั้น "พนักงานที่นี่หลักๆ ดูเรื่องอาหารเช้า จะมีพี่ใหญ่รับหน้าที่ดูเรื่องลูกค้า คอยไปรับส่งไปส่งจากตัวเมืองปาย ถ้าวันไหนแม่บ้านขาด น้องตรงรีสอร์ตก็ไปทำหน้าที่แทนเราได้ ที่นี่ไม่ได้มีตำแหน่งประจำ บางครั้งน้องที่ต้มนมยังต้องมาทำตำแหน่งแม่บ้านเวลาแม่บ้านไม่สบาย พอต้มนมเสร็จก็ไปชงกาแฟ เราจะเวียนกันเฉพาะตรงร้านกาแฟกับแม่บ้านรีสอร์ต ไม่นับน้องที่ทำตรงฟาร์ม เพราะอยากให้ทุกคนเรียนรู้ทุกอย่างและต้องทำเป็นหมด"

สารบัญ : Sleep tight Wake bright นอนสดชื่น ตื่นสดใส

• 010 Romance
    • 144 Chic 39
    • 164 Happynest Hostel
    • 186 sala ayutthaya
    • 204 Baan Luang Rajamaitri Historic Inn
    • 244 Hoter Yayee

เนื้อหาปกหลัง : Sleep tight Wake bright นอนสดชื่น ตื่นสดใส

เก็บกระเป๋าแล้วไปนอนหลับฝันดี บ้านพักหลับสบายที่ทุกหลังถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติที่ อาทิตย์ธารา/Romance(Another Story in Pai) ที่พาพวกเรากลับไปสู่ปายในรูปแบบเดิมที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของชุมชนที่ บ้านหลวงราชไมตรี/Happynest Hostel โฮลเทลสร้างเสริมรอยยิ้มนักเดินทางด้วยห้องแชร์รูมแสนอบอุ่น และดีไซน์ร่มรื่นสะอาดตา/ฝันหวานไปกับบรรยากาศวินเทจแบบยุค 20s ที่ Reverie Siam Resortและอีกมากมายที่พักแรมที่รอให้คุณมาทัศนศึกษากันข้ามคืน

รีวิวโดยสำนักพิมพ์ : Sleep tight Wake bright นอนสดชื่น ตื่นสดใส

เคยมีคนถามว่า ทำไมเราชอบเดินทาง ชอบท่องเที่ยว ก่อนตอบคำถามนั้นเราลองนั่งคิดดีๆว่า"เออนะทำไม" จนเมื่อจะออกเดินทางครั้งต่อไป เราเลยได้คำตอบ ว่าเราชอบทุกขบวนการของการออกเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยวเดินเล่น นั่นคือเริ่มตั้งแต่เมื่อมีเป้าหมายแล้วว่าเราจะไปที่นั่นที่นี่ ใจเราจะบินตรงไปยังจุดหมายก่อนเลยทันที ใกล้ไกลหัวใจไม่มีเกี่ยง เมื่อใจไปอยู่ที่นั่นแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือเริ่มวางแผนการเที่ยวของเราของเขา และตอนหลังมีของหนูเพิ่มเข้ามาอีก ขั้นตอนนี้ต้องใช้ใจขั้นสูงมากในการหาข้อมูล อีกทั้งจิตที่ต้องที่ต้องคอยมโนว่าที่พักเอย สถานที่เอย ร้านค้าร้านกาแฟเอยฯลฯ มันจะดีอย่างที่หาข้อมูลไหมหนอ มีแผนหนึ่ง สอง สามตามลำดับการ เสร็จแล้วก็ต้องจัดการจองทุกสิ่งอย่างให้ได้ในวันเวลาที่ต้องการ ขั้นตอนแพ็กข้าวของใหญ่น้อยจุ๊กจิ๊กก็โปรดไม่แพ้ขั้นตอนไหนค่ะ ยิ่งเมื่อตอนพับเก็บทุกอย่างลงกระเป๋าแล้วรูดซิปคล้องกุญแจล็อกเรียบร้อย ถึงตอนนี้ก็อยากจะตามหัวใจไปถึงที่หมายให้ไวที่สุดค่ะ

และหนึ่งในขั้นตอนที่เราใส่ใจในการเลือกมากๆคือการเลือกโรงแรมที่พักค่ะ เพราะนั่นคือความสุขกายสบายใจ ของแต่ละวันที่ออกท่องเที่ยว กันจนเหนื่อยเมื่อยล้า หรืือแม้แต่ทริปที่ไม่บุกตะลุย เน้นพักผ่อนนอนเล่นโรงแรมก็เปรียบเสมือนของบ้านเรา ซึ่งในหลายๆครั้งเราก็ต้องการมากกว่าความเป็นบ้าน ด้วยบริการ สะดวกสบาย เลยไปถึงอาหารเช้าที่พร้อมเสิร์ฟด้วยอาหารรสชาติที่ถูกปาก ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามา พวกเราคัดสรรไว้ใน Sleep tight Wake

bright นอนสดชื่น ตื่นสดใส เล่มนี้แล้วค่ะ

Sleep ting Wake bright นอนสดชื่น ตื่นสดใส รวบรวม 11 ที่พัก จากหลายๆภาคในเมืองไทย มาให้คนอ่านของเราได้เลือกพักผ่อนตามอัธยาศัยด้วยคอนเซปต์ที่พักที่จะพาเรานอนหลับฝันดี แล้วตื่นมาสดชื่นกับอาหารเช้ามื้ออร่อย เป็นความรู้สึกอบอุ่นที่จะได้รับจากที่พักแต่ละแห่ง เป็นเหมือนสถานที่พักชาร์จแบต เติมพลังแล้วกลับมาสดใสอีกครั้ง นอกจากนั้นยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกๆคนด้วยการสร้างสรรค์ที่พักแต่ละแห่งด้วยหัวใจเป็นความสุขที่สร้างได้จากการเริ่มต้นทำสิ่งที่รัก