ตัวเลือกสินค้า

sanslalunela

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 12 จาก 12 รายการ

ไรเตอร์ นามปากกา sanslalunela พบกับ นักเขียนคนดังที่หลายๆ คนเป็นแฟนคลับนิยายวาย ผลงานดีๆ แบบนี้ ..รับรองมีหวีด 100% !

 

จุดเริ่มต้น และเส้นทางของ sanslalunela  

         ตอนเริ่มต้นนั้นเขียนแนวแฟนตาซี แนวโรงเรียน ซึ่งจะห่างไกลจากงานปัจจุบันพอสมควร ..แต่ช่วงนั้น แนวโรงเรียน แฟนตาซีกำลังฮิต และเนื่องจากเป็นคนอ่านหนังสือเยอะมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ..ซึ่งตอนเริ่มไม่ได้มีความคิดอะไรมาก แค่ "อยากเขียน" เท่านั้นเลย ยังไม่ได้มีความคิดเรื่องรายได้ เรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง อาจจะเป็นเพราะยังเด็กอยู่ แต่ตอนนี้อายุมากกว่าตอนนั้นมาก จึงเพิ่มประเด็นเรื่องของ "เงิน" เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ อีกปัจจัยได้เช่นกัน

         ส่วนนามปากกา sanslalunela ผู้เขียนเองก็ยังไม่แน่ใจที่มา 100% เช่นกัน ..Sans la lune น่าจะแปลว่าไม่มีพระจันทร์.. la ใส่มาเฉยๆ เพราะตอนนั้น สมัครแล้วมันบอกว่ามีคนใช้แล้วก็เลยต้องเพิ่มเข้าไปนั่นเอง  

 

อุปสรรคและความราบรื่น

         กล่าวถึง "ความยากลำบาก" ในฐานะนักเขียนกันก่อน ก็คือ "การเขียนไม่จบ" เนื่องจากเป็นคนที่ชอบมีพลอตแทรก ที่ไม่เข้ากับเรื่องปัจจุบันที่เขียนอยู่บ่อยๆ ซึ่งตนก็จะแอบไปเขียนเรื่องใหม่อย่างเมามัน พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น วนลูปอีกหลายครั้ง จึงตกอยู่ในสถานการณ์ที่มีเรื่องที่ดราฟค้างคาอยู่ในคอมพิวเตอร์(แบบยังไม่จบ) 3-4 เรื่อง กันเลยทีเดียว ..วิธีแก้ก็ได้แต่บอกตัวเองว่า ต้องเขียนให้จบ! ..จริงๆ แล้วที่เล่ามา เป็นเหตุการณ์เบื้องหลังเสียมากกว่า คนอ่านจะไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ เพราะว่าส่วนมากเรื่องที่ลงให้อ่านก็มีแต่เรื่องที่มั่นใจว่าจบแน่ หรือว่าเขียนจบแล้วค่อยลงให้อ่านนั่นเอง

         เมื่อมีอุปสรรคก็ต้องมี ช่วงเวลาที่ราบรื่น สำหรับ sanslalunela ช่วงที่สมองแล่น ช่วยในงานเขียนได้ดีมากๆ คือ ตอนดึกๆ เงียบๆ ช่วงที่ไม่ค่อยมีอะไรมารบกวน แล้วก็งานประจำช่วงนั้นก็ต้องไม่หนักจนเกินไปด้วย

       

ประสบการณ์ต่างๆ ของ sanslalunela ในฐานะ นักเขียน และนักอ่าน

        จุดที่ชอบในงานของตัวเอง ก็จะชอบภาษาของตัวเอง ซึ่งเขียนแนวเซ็กซี่มาซะมาก ถ้าให้ยกตัวอย่างผลงานที่ภาคภูมิใจ หรืออยากแนะนำที่สุดก็คงเป็น สมบัติผลัดกันชม ที่นับว่ามียอดวิวสูงสุดด้วย แล้วอีกเรื่องที่ตอนเขียนนั้นรู้สึกสนุกมากจริงๆ ก็คงเป็น องค์ชายที่ไร้บัลลังก์ล้วนต้องตาย   ...ส่วนในอนาคต ถ้ามีโอกาสได้ลอง ก็อยากท้าทาย แนวสยองขวัญ แล้วก็แนวสืบสวนสอบสวน ดูสักหน่อย เพราะคิดว่าเป็นแนวที่ท้าทายดี

        เมื่อกล่าวถึง ตนเองในฐานะนักอ่าน ..ตอนเด็กๆ เป็นสายร้านเช่ามาก่อนก็จะเน้นเรื่องที่มีให้เช่าตอนนั้น แต่ถ้าให้พูดจริงๆ ก็ชอบแนวสบายๆ slice of life นิดนึง เนื่องจากทำงานประจำก็เหนื่อยมากแล้ว จึงขอพักผ่อน อ่านพล๊อตเรื่องสบายๆ หน่อย อะไรทำนองนี้

 

 

 

สุดท้าย และความในใจถึงนักอ่านทุกท่าน

        คนอ่านบางคนอยู่กับเรามานานมากๆ นานจนประทับใจ แล้วก็ยังได้เจอมิตรภาพที่คาดไม่ถึงอีกหลายต่อหลายครั้ง ...ก็อยากจะขอบคุณ ทุกคนมากๆ ขอบคุณที่ชอบ ขอบคุณที่อ่าน ขอบคุณที่ให้ตัวอักษรของเรามีพื้นที่เล็กๆ อยู่ในความทรงจำของคุณ อยู่บนชั้นหนังสือของคุณ

 

 

 

ติดตามผลงานของ sanslalunela อย่างใกล้ชิดได้ที่

twitter : https://twitter.com/sanslalunela

loading