ตัวเลือกสินค้า

EMPEAROR

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 4 จาก 4 รายการ

นามปากกา EMPEAROR นักเขียน ที่จะพาคุณเข้าสู่อาณาจักรนิยาย

แนวที่แต่ง : นิยายรัก นิยายโรแมนติก
เรื่องแนะนำ : Bro n Me วิวาห์ร้ายกับพี่ชายขี้บ่น, Pill's Plan แผนตีเนียนเปลี่ยนเป็นรัก

บทสัมภาษณ์นักเขียน EMPEAROR จาก เพจนิยงนิยาย

นามปากกาและที่มา :
เมื่อก่อนตอนที่ EMPEAROR เป็นนักอ่าน เห็นนักเขียนหลายท่านสร้างนิยายขึ้นมาหลายเรื่อง บางเรื่องตัวละครก็เชื่อมโยงกันจนเป็นจักรวาล เลยมีความรู้สึกว่าตัวเองอยากจะสร้างอาณาจักรนิยายแบบนั้นขึ้นมาบ้าง ประกอบกับอยากให้ในนามปากกามีชื่อตัวเองอยู่ด้วย ก็เลยเป็นที่มาของการเลือกคำว่า Emperor ที่แปลว่าจักรพรรดิ เสมือนเจ้าของอาณาจักร มาผนวกกับชื่อเล่นของตัวเองคือ Pear โดยการเติมตัว a เข้าไป กลายเป็น Empearor ค่ะ

ผลงานที่ภาคภูมิใจ :
ในฐานะนักเขียน แน่นอนว่ารักทุก ๆ เรื่องเท่ากันเลยค่ะ เพราะแต่ละเรื่องมีเรื่องราวระหว่างทางมากมายกว่าจะออกมาสำเร็จเป็นรูปเล่มให้ทุกท่านได้ยลโฉม แต่ถ้าต้องเลือกเพียงเรื่องเดียว ก็คงไม่พ้น ‘Bro n Me วิวาห์ร้ายกับพี่ชายเจ้าเล่ห์’ นิยายเรื่องแรกที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ เพราะเป็นครั้งแรกที่แพรเริ่มต้นทำทุกอย่างเองทุกกระบวนการ เป็นทั้งนักเขียน เป็นทั้งคนจัดอาร์ต พิสูจน์อักษร หาโรงพิมพ์ ออกแบบของแถมและ Packaging เป็นแอดมิน รับออเดอร์ ไปจนถึงแพ็คหนังสือและจัดส่งให้นักอ่าน เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ฮ่า ๆ ๆ ตอนที่เริ่มทำแพรประมาณอายุ 18 ปีค่ะ ตอนนั้นยังเป็นเด็กน้อยไม่รู้เรื่องอะไรเลย อาศัยค้นคว้าแล้วก็สอบถามจากนักอ่านจนคลอดรูปเล่มนิยายเรื่องแรกออกมาสำเร็จและได้รับ feedback ส่วนใหญ่กลับมาในทางที่ดีมาก ๆ ชื่นใจหายเหนื่อย Bro n Me จึงเป็นผลงานที่แพรมองกลับไปกี่ครั้งก็รู้สึกภาคภูมิใจ เวลาที่รู้สึกเศร้าหรือรู้สึกว่าตัวเองไม่เก่งเลย ลองมองย้อนกลับไปตอนที่สร้าง Bro n Me ก็จะได้กำลังใจและรอยยิ้มกว้าง ๆ กลับมาทุกครั้งเลยค่ะ

จุดเริ่มต้น / แรงบันดาลใจในการเขียน :
จุดเริ่มต้นของการเป็นนักเขียนมาจาก ‘ความเครียด’ ในการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยค่ะ ช่วงนั้นรู้สึกว่าสมองทำงานหนักมาก อ่านหนังสือติวสอบวันหนึ่งเป็นสิบชั่วโมงเลย ตอนนั้นอยากพาตัวเองออกจากความเครียดและหนังสือเรียนมาก ๆ ซึ่งโดยปกติงานอดิเรกของแพรคือการอ่านนิยายค่ะ แต่ช่วงนั้นไม่มีนิยายที่ถูกใจให้อ่านเลย ก็เลยเป็นที่มาของการแต่งนิยายอ่านเองมันเสียเลย ฮ่า ๆ ๆ อาจจะฟังดูตลกแต่ในตอนนั้นคิดเพียงแค่นั้นจริง ๆ ค่ะ กลางดึกคืนหนึ่งหลังจากอ่านชีววิทยาจบ Bro n Me ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมานั่นเองค่ะ

รู้สึกสมองแล่นและเขียนได้ดีที่สุดเมื่อ... :
เวลาเครียดจากการใช้ชีวิตในบทบาทหลัก ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องความสัมพันธ์ ความรู้สึกอยากหลีกหนีจากสิ่งเหล่านั้นทำให้เวลาแพรมาสวมหมวกนักเขียนแล้วสามารถดำดิ่งไปกับตัวละครในนิยายและมีสมาธิกับงานเหมือนหลุดมาอยู่อีกโลกเลยค่ะ ฟังดูแปลก ๆ ไหมนะ ฮ่า ๆ ๆ คือถ้าตอนว่าง ๆ มีเวลาเยอะ ๆ จะเขียนนิยายไม่ค่อยออก แต่ช่วงไหนเครียด ๆ ยุ่ง ๆ ช่วงใกล้สอบ ช่วงทำวิจัยนี่โอ้โห ปั่นต้นฉบับนิยายเสร็จติดกัน 3 – 4 ตอนเลยค่ะ ฮ่า ๆ ๆ

ความโดดเด่นในงานเขียน :
คิดว่าเป็น ‘ความเรียบง่าย’ ค่ะ สังเกตมาจากหลาย ๆ ความเห็นของนักอ่าน แพรคิดว่านิยายตัวเองเป็นแนวที่อ่านง่าย เนื้อเรื่องเรื่อย ๆ ไม่หวือหวา ไม่ซับซ้อน เลยน่าจะถูกใจนักอ่านสายชอบความน่ารัก อบอุ่น และการพัฒนาความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไปค่ะ

ประสบการณ์น่าประทับใจในฐานะนักเขียน :
มีหลายเรื่องมาก ๆ เลยค่ะ เลือกอยู่นานเลยตัดสินใจหยิบยกเรื่อง >> EMPEAROR กับการพบปะแฟนคลับครั้งแรก << มาเล่าสู่กันฟังนะคะ เป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงที่เกิดขึ้นหลังตีพิมพ์นิยายเรื่องแรกตอนแพรเข้าไปเรียนมหาวิทยาลัยใหม่ ๆ ทางเราเพิ่งได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่แล้วไปเดินเล่นร้านหนังสือด้วยกัน เราก็พากันไปเดินโซนนิยายสไตล์เพื่อนสาว แลกเปลี่ยนนิยายเรื่องโปรดกัน แล้วเพื่อนก็พูดขึ้นมาว่าเธอมีนักเขียนคนโปรดอยู่คนนึง แต่งสนุกมาก ชอบนิยายมาก แต่ไม่รู้นักเขียนคนนั้นหายตัวไปไหนไม่มาแต่งต่อเลย ตัวเราในฐานะแฟนนิยายตัวยงคนหนึ่งก็เลยอาสาช่วยเพื่อนตามหา เพื่อนก็เลยเล่าเรื่องย่อนิยายให้ฟังเพราะเธอจำนามปากกาไม่ได้ ซึ่งหลังจากฟังเรื่องย่อแล้ว ก็ได้แต่ยิ้มแห้งพร้อมยกมือบอกเพื่อนไปว่า ‘เราเองจ้า คนที่เธอตามหา ขอโทษที่ปล่อยให้รอนะ’ เพื่อนอึ้งไปสักพัก ก่อนสองคนจะพากันหัวเราะลั่นในความบังเอิญ และปัจจุบัน เพื่อนสาวคนนั้นได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทและผู้มีพระคุณที่มีส่วนช่วยในการทำให้ EMPEAROR คลอดนิยายเรื่องที่สองอย่าง ‘Pill’s Plan แผนตีเนียนเปลี่ยนเป็นรัก’ ออกมาสำเร็จด้วยค่ะ

อุปสรรคครั้งใหญ่ที่สุดในการเขียน :
ทุก ๆ ครั้งที่เขียนเรื่องใหม่จะยากขึ้นสำหรับแพรเสมอเลยค่ะ แพรมักจะคิดวนเวียนอยู่เสมอว่างานใหม่ที่เขียนดีกว่างานเดิมไหม หรืออย่างน้อยได้มาตรฐานงานเดิมแล้วหรือยัง ทำงานไปพร้อมความกังวลกลัวจะไม่ถูกใจนักอ่านจนทำให้เขียนงานไม่ออกอยู่บ่อย ๆ เลยค่ะ อุปสรรคใหญ่ที่สุดในการเขียนของเราก็คือตัวเรานั่นเอง ฮ่า ๆ ๆ รู้ตัวเลยว่าเป็นนิสัยไม่ดีที่ควรได้รับการแก้ไขแบบเร่งด่วนสุด ๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากการคาดเดาไปเรื่อยจะไม่มีประโยชน์แล้ว ยังทำให้นักอ่านต้องรอกันนานกว่าเดิมอีก ทางนี้เลยพยายามจะบอกตัวเองอยู่เสมอว่าจงเชื่อมั่นในตัวเองและเชื่อมั่นในตัวนักอ่าน รวมทั้งยอมรับความหลากหลายของรสนิยม ช่วงที่ผ่านมาเราก้าวผ่านช่วงเวลายาก ๆ ของการเขียนงานมาด้วยคำพูดของคน ๆ นึงที่บอกว่า It doesn’t matter if other people don’t like your work. It matters that you like it. มันทำให้เราได้สัมผัสความรู้สึกเดียวกับตอนที่เขียนนิยายเรื่องแรก ปลดปล่อยความคิดให้เป็นอิสระมากขึ้น พอเริ่มต้นเขียนด้วยความรักที่มีต่องานตัวเอง ลดความคาดหวังที่แบกไว้บนบ่าลง ก็เหมือนจะค่อย ๆ เอาชนะอุปสรรคชิ้นใหญ่อย่างตัวเองได้มากขึ้นค่ะ

ในฐานะนักอ่าน ชอบอ่านแนวไหน :
นิยายโรแมนติกคอมเมดี้คือที่หนึ่งในใจเลยค่ะ โดยเฉพาะแบบที่เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน เบาสมอง ย่อยง่าย ไม่ดราม่าเพราะทางนี้เป็นคนอารมณ์อ่อนไหวมากค่ะ อ่านแล้วอินง่ายร้องไห้น้ำตาแตกง่ายมากเลย

งานที่อยากลองเขียนในอนาคต :
อยากลองเขียนแนวย้อนยุคกับแนวโรแมนติกที่ผสมความแฟนตาซีดูค่ะ ดราม่าปวดตับปวดใจก็อยากลองท้าทายตัวเองดูเช่นกันค่ะ (มีพล็อตเก็บไว้ในใจเยอะมาก ๆ ค่ะ มีที่เริ่มร่างไว้เป็นเกือบสิบเรื่องเลย ได้แต่หวังว่าจะมีโอกาสได้ปล่อยผลงานออกมาให้นักอ่านที่รักในสักวัน ????)

ความในใจถึงนักอ่านทุกท่าน :
EMPEAROR เกิดขึ้นได้เพราะนักอ่าน และคงอยู่ได้เพราะนักอ่าน เป็นคำพูดที่ไม่เกินจริงเลยค่ะ กำลังใจจากนักอ่านเป็น Power Bank ชาร์จแบตให้นักเขียนคนนี้อยู่เสมอมาเลยค่ะ แพรขอขอบคุณนักอ่านทุกคนตั้งแต่นักอ่านคนแรก นักอ่านปัจจุบัน นักอ่านที่เพิ่งจะได้เจองานเขียนของแพร รวมถึงนักอ่านในอนาคต ขอบคุณที่เข้ามาทำความรู้จักกับผลงานและนักเขียน EMPEAROR คนนี้นะคะ ขอบพระคุณนักอ่านที่ยังคงรอคอยและติดตามผลงานกันมาเสมอ ขอบคุณที่มอบความรักให้นิยายของแพร ฝากทุกคนเอ็นดูผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปของ EMPEAROR ด้วยนะคะ นักเขียนคนนี้จะทำสุดความสามารถเพื่อผลิตผลงานมาส่งความสุขมอบรอยยิ้มให้ทุกคนในไม่ช้าไม่นานแน่นอนค่ะ


ติดตามผลงานของ EMPEAROR อย่างใกล้ชิดได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/Empear.empire 

loading