s

ตัวเลือกสินค้า

TARTKHAI

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 9 จาก 9 รายการ

นักเขียนนามปากกา TARTKHAI เจ้าของผลงานดีต่อใจในวันที่ล้า แค่หยิบอ่านงานวายก็มีความสุข

แนวที่แต่ง : นิยายวาย
เรื่องแนะนำ : โบตั๋นขาวขององค์ชายใหญ่, ไป๋ซือเหลียน จักรพรรดิครรภ์มังกร


บทสัมภาษณ์ TARTKHAI นักเขียนเลอค่า จากเพจนิยงนิยาย

...Tartkhai กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการเป็นนักเขียน มาจากความว่างในช่วงโควิด เป็นช่วงที่ทุกๆคนต้องคอยอยู่บ้านกักตัว ทางมหาลัยเองก็เปลี่ยนมาให้เรียนออนไลน์ ส่วนตัวไรท์เองอยู่บ้านก็ไม่ได้ทำอะไรเลยทำให้เกิดเป็นความท้าทายทำในสิ่งที่ตัวเองใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ ตอนที่รู้สึกสมองแล่นและเขียนได้ดีที่สุด ก็คือเมื่อ ฟังเพลงที่ตรงกับเนื้อเรื่องกับกินของอร่อยๆเติมพลัง ยิ่งถ้าฝนตกฟีลลิ่งจะมาไวมาก แต่ก็มีฟีลแบบช่วงเวลาหมดไฟเหมือนกัน คือ จะไม่อยากทำอะไรเลย ผลัดวันเขียนไปเรื่อยๆจนงานไม่เสร็จสักที วิธีก้าวผ่านก็คือพยายามให้กำลังใจตัวเอง ลองออกไปหาของกินอร่อยๆ เที่ยวบ้าง คิดถึงช่วงที่เวลาคุณนักอ่านมาคอมเม้นท์ว่าชอบผลงานแล้วก็จะกลับมามีแรงเองอีกครั้ง โดย Tartkhai มีเพื่อนสนิทเป็นคนคอย Qc ให้ตลอด ถ้าไม่มีเพื่อนบอกเลย ว่านิยายไม่ได้เกิดแน่นอน จากเรื่องแรกก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นมา จนตอนนี้มีผลงานทั้งหมด 9 ผลงานแล้ว เหมือนฝันไปจริงๆ

    นามปากกาและที่มาของ Tartkhai มาจากชื่อแมวของนักแสดงวังจั๋วเฉิง น้องแมวชื่อ蛋挞 ซึ่งแปลว่าทาร์ตไข่ พอลองเอามาเขียนเป็นภาษาอังกฤษก็ดูแนวดี เลยใช้นามปากกานี้

...เมื่อกล่าวถึง ความโดดเด่นในงานเขียนและผลงานที่ภาคภูมิใจ จริงๆ แล้ว ไรท์ภูมิใจกับผลงานทุกเรื่อง แต่ที่รู้สึกได้ท้าทายตัวเองมากที่สุดก็น่าจะเรื่อง นายท่าน โปรดรับรักข้าเสียที! เพราะปกติเขียนแนว feel good มาโดยตลอด พอลองมาเขียนอะไรที่ดราม่า ขมๆ แล้วเป็นเรื่องที่ยากมาก แล้วก็เป็นเรื่องที่ใช้เวลาเขียนนานที่สุดเลย ส่วนจุดเด่นของผลงาน คือ ความฟีลกู๊ด อ่านง่าย ดีต่อใจ เพราะตัวไรท์เอง เห็นว่าสังคมมีเรื่องให้เครียดมากพอแล้วเลยอยากเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างรอยยิ้มบนใบหน้าของคุณนักอ่านจึงออกมาเป็นผลงานๆต่างอย่างที่เห็น


ประสบการณ์ในฐานะนักอ่านของ TARTKHAI และสิ่งที่อยากจะบอก

ในฐานะนักอ่าน TARTKHAI ชอบอ่านแนวดราม่าค่ะ ยิ่งพระเอกโบ้จะชอบมาก (แต่เวลาเขียนดันเขียนแต่ feel good ซะงั้น ฮา) ..ส่วนความท้าทายในอนาคต งานที่ตนเองอยากลองเขียนมากที่สุด ก็คงเป็นแนวระบบ เพราะมันท้าทายและไม่เคยลองมาก่อน อาจเอามาผสมกับ pwp ที่ถนัดด้วย ..มีอยู่วันหนึ่ง เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ เลย คือ มีคนแท็กมาทางทวิตเตอร์ว่าโหวตเป็นนักเขียนที่ชอบ รู้สึกดีมากๆ ..อยากขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่คอยเข้ามาอ่านและสนับสนุนผลงานมาโดยตลอด หวังว่านิยายของไรท์จะสร้างรอยยิ้มบนใบหน้าของคุณนักอ่านที่ผ่านเข้ามาได้ไม่มากก็น้อย

 

ติดตามผลงานของ Tartkhai อย่างใกล้ชิดได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100063809550325 
Twitter : https://twitter.com/Tartkhaiwriter 

loading