ตัวเลือกสินค้า

CHERRY ON TOP

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 34 จาก 34 รายการ

มารู้จัก CHERRY ON TOP เจ้าของผลงาน นิยายวายรสชาติจัดเต็ม ไม่แพ้นามปากกา แบบ Exclusive ได้ที่นี่เลย!

 

นามปากกา CHERRY ON TOP และที่มา

        ที่มาของนามปากกานี้ ง่ายๆ เลยก็คือ เป็นคนที่ชอบทานเชอร์รี่มาก จึงนำมาใช้เป็นชื่อแทนตัวเองหลายต่อหลายครั้ง จนวันหนึ่งต้องตั้งชื่อนามปากกาอย่างจริงจังครั้งแรกเลยคิดว่ายังไงก็จะต้องมีคำว่า ‘CHERRY’ อยู่ในชื่อด้วย

        ด้วยความที่ชอบทานเชอร์รี่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ไปร้านไอศกรีมก็มักจะหยิบเชอร์รี่ที่วางอยู่ด้านบนไอศกรีมทานก่อนเสมอ เลยคิดว่างั้นจะตั้งชื่อนามปากกาว่าอะไรดีนะ ที่มีคำว่า CHERRY จนกระทั่งได้อ่าน สำนวนอังกฤษจาก CHERRY คือ CHERRY ON TOP หรือสิ่งสุดท้ายที่จะทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์ คล้ายกับการไปทานไอศกรีมที่พิเศษอยู่แล้ว แต่เพิ่มเชอร์รี่ไว้ด้านบนเพื่อให้มันพิเศษมากขึ้นไปอีก

        พูดง่ายๆ CHERRY ON TOP คือ สิ่งสุดท้ายที่เพิ่มเข้ามาให้น่าตื่นเต้น คล้ายกับการได้รับโบนัสพิเศษ

        เราอยากให้นามปากกานี้ บอกกับนักอ่านทุกท่านว่า เพราะเราตั้งใจและทุ่มเทกับงานเขียนทุกชิ้นเพื่อให้ออกมาสมบูรณ์แบบและตรงใจเราที่สุด อยากให้นักอ่านทุกท่านที่หยิบงานเขียนของเราขึ้นมาอ่านรู้สึกว่าได้รับอะไรมากกว่าความบันเทิง คล้ายกับการได้รับโบนัสพิเศษ ไม่ต่างจากการที่เราตั้งใจวางเชอร์รี่ไว้บนไอศกรีมเป็นอย่างสุดท้าย นั่นเอง

ผลงานที่ภาคภูมิใจ

        ผลงานที่ภาคภูมิใจมากที่สุด คือ ซีรี่ย์นิยาย "สามีที่(ไม่)ต้องการ" เรื่อง ‘หย่ารักเสือ’  สำหรับงานเขียนเรื่องนี้ ผู้เขียนตั้งใจทุ่มเทกับทุกรายละเอียดและเนื้อหาอย่างมาก พยายามถ่ายทอดเรื่องราวดราม่าเข้มข้นผ่านตัวอักษรในรูปแบบที่ตรงใจที่สุด ...ผลของการทุ่มเทและตั้งใจกับการเขียนงานเขียนเรื่องนี้ทำให้ CHERRY ON TOP เป็นที่รู้จักของกลุ่มนักอ่านและทุกฟีคแบคจาก งานเขียนเล่มนี้ ทำให้ผู้เขียนมั่นใจในตัวเองมากขึ้น อีกทั้งยังได้ค้นพบ Style และตัวตน เพื่อสร้างลายเซ็นต์สำหรับงานเขียนของตนเองด้วย

 

จุดเริ่มต้น / แรงบันดาลใจในการเขียน

         จุดเริ่มต้นของการเป็นนักเขียนคงต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนที่ผู้เขียนเป็นนักอ่าน ..เริ่มอ่านทั้งงานเขียนที่เป็นนิยายและการ์ตูน หรือ วรรณกรรมมานานมาก เมื่อค้นพบตัวเองว่า ชอบอ่าน ก็ตั้งใจอ่านทุกอย่าง อย่างเต็มที่ ..ครอบครัวก็มีส่วนช่วยให้รักการอ่านเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นของขวัญวันเกิด หรือของฝากมักจะเป็นหนังสือส่วนใหญ่ เราจึงรู้สึกคุ้นเคยกับหนังสือ รู้สึกสนุกกับการอ่าน และไม่เคยกลัวหนังสือเล่มหนาๆเลยสักครั้ง ทุกครั้งที่ว่างก็มักจะหยิบหนังสือสักเล่มขึ้นมาอ่านเสมอ

         ความสนุกและข้อคิดจากการอ่านรวมถึงจินตนาการที่นักเขียนพาเราเข้าไปในโลกอีกใบ ทำให้รู้สึกประทับใจมาก จนแอบคิดว่าถ้ามีโอกาสและช่วงเวลาที่เหมาะสม ก็อยากจะลองถ่ายทอดเรื่องราวในจินตนาการของตนเองผ่านตัวหนังสือลงไปบ้าง

         แต่การเริ่มต้น เขียนผลงานสักเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ผลงานเรื่องแรก เขียนได้เพียงตอนเดียวก็หยุดเขียนไป ..แต่ก็ไม่หยุดพยายาม ต่อให้เขียนไม่จบเล่ม ก็ยังเริ่มต้นเขียนใหม่หลายครั้ง มีช่วงหยุดพักจากการเขียนและกลับไปอ่านบ้าง อาจเพราะเรายังไม่ได้โฟกัสกับการเขียนมากพอ

         จนกระทั่งวันหนึ่งที่เราคิดว่าอาจจะเป็นจุดอิ่มตัวของการอ่าน เริ่มค้นหาเรื่องราวใหม่ๆที่ตรงใจ ไม่คิดว่านั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักเขียนเต็มตัว จริงๆ แล้วก็แค่อยากหานิยายสักเล่มที่ตรงใจ เป็นรสชาติที่เราชอบที่สุด อยากเข้าไปในโลกแห่งจินตนาการใหม่ๆที่ยังไม่เคยสัมผัส บวกกับช่วงที่เกิดโรคระบาด โควิด-19 ทำให้เรามีเวลาว่างมากกว่าปกติเลยคิดว่า ... งั้นลองเขียนดูอีกสักครั้ง และ ..จนถึงวันนี้ก็ยังไม่หยุดเขียน นามปากกา CHERRY ON TOP ข้ามมาไกลจนหยุดไม่ได้แล้ว รู้สึกมีความสุขกับการได้เขียนมาก


CHERRY ON TOP กล่าวถึงช่วงที่เขียนได้ดี และช่วงที่เกิดอุปสรรค

         การพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญมาก ช่วงที่รู้สึกว่าเขียนงานได้ลื่นไหลและสมองแล่นที่สุด ก็คือช่วงตื่นนอนในเวลาเช้าตรู่ ..เริ่มต้นด้วยการชงกาแฟสักแก้วและมานั่งเขียนงานกับคีย์บอร์ดคู่ใจ ที่สำคัญคือการสร้างบรรยากาศในการเขียน เช่น การเปิดเพลงที่มีเนื้อหาคล้ายกับความรู้สึกของตัวละครในเรื่องที่กำลังเขียนตอนนั้น ถ้าตัวละครกำลังอกหกก็ฟังเพลงเศร้าวนไป เพราะสำหรับเราคิดว่าการเขียนเป็นการพูดคุยกับตัวเองส่วนใหญ่ มีการถกเถียงกับตัวเองและหาข้อสรุปที่สมเหตุสมผลในการกระทำของตัวละคร ทำให้คิดว่าการสร้างบรรยากาศให้เราเข้าใจความรู้สึกตัวละครเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

         นอกจากการฟังเพลงก็คงเป็นเรื่องของกลิ่น เรามักจะมีน้ำหอมกลิ่นต่างๆติดบ้านเสมอ ซึ่งมันช่วยให้ไม่หลุดโฟกัสและเขียนงานได้อย่างไหลลื่นมาก ...การสร้างบรรยากาศในการเขียนเป็นอีกวิธีที่ทำให้ตนเขียนงานออกมาได้ดีที่สุด นอกจากนี้ ก็ไม่ควรกดดันตัวเองมากเกินไป พักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญควรทำอย่างสม่ำเสมอต้องมีวินัยในการเขียนด้วย

         ด้านที่เป็นปัญหา ..ปฏิเสธไม่ได้ว่าอุปสรรคใหญ่ที่สุดของการเขียน คือการเอาชนะใจตัวเอง ...งานเขียนเป็นงานที่อาจจะต้องผ่านสายตาจากนักอ่านหลายคน หลายแง่มุมและความคิด แน่นอนว่างานของเราอาจจะตรงใจนักอ่านหลายคนแต่ไม่ได้หมายความว่าจะตรงใจนักอ่านทุกคน เราอยากให้เปิดใจรับฟังคำติชมจากคนที่อ่านผลงานของเราจริงๆ เพราะนั่นคือกระจกที่สะท้อนให้เราเห็นภาพได้มากที่สุด ทุกคำติหรือทุกคำแนะนำอาจทำให้รู้สึกท้อแท้ และรู้สึกในเชิงลบบ้าง แต่อยากให้มองทุกอย่างบนพื้นฐานของความจริง ให้มองว่าจุดบกพร่องที่นักอ่านแนะนำคืออะไร ลองนำกลับมาค้นหาว่างานของเรามีจุดบกพร่องนี้จริงไหม ถ้ามีจริงก็ควรที่จะพิจารณาว่าเราจะทำยังไงต่อไป จะแก้ไขได้ในระดับไหน หรือเมื่อเห็นว่างานเราไม่ได้มีจุดบกพร่องและเราทำดีที่สุดแล้ว พอใจกับผลงานชิ้นนี้ที่สุดแล้วก็ให้เดินหน้าต่อ

       สภาพสังคมในปัจจุบันทำให้การเข้าถึงง่ายขึ้นมากกว่าเดิม อย่าท้อแท้กับคำติหรือคำแนะนำ ให้เผชิญหน้ากับมันและก้าวผ่านมาด้วยพื้นฐานของการยอมรับความจริง ยอมรับความจริงและแก้ไขหรืออยู่กับมัน ไม่ควรมองข้ามอุปสรรคแต่ควรก้าวผ่านอุปสรรคนั้นอย่างกล้าหาญ

 

ความโดดเด่นในงานเขียน

         ค้นหาสไตส์ของตัวเองให้เจอ และเขียนในออกมาในรูปแบบที่ตรงใจเรามากที่สุด สร้างลายเซ็นต์ที่จะทำให้นักอ่านจดจำคุณได้ ...สำหรับความโดดเด่นในงานเขียนของ CHERRY ON TOP คือ การเข้าถึงความรู้สึกของตัวละคร การบรรยายที่ใช้มักจะเป็นการบรรยายความรู้สึกเสียส่วนใหญ่ เช่น จากเหตุการณ์สำคัญนี้ตัวละครคิดแบบไหน รู้สึกยังไง ผู้เขียนชอบถ่ายทอดความรู้สึกเหล่านั้นออกมาผ่านตัวหนังสือด้วยการเปรียบเทียบบ้าง หรือใช้คำที่สามารถดึงคนอ่านให้จมเข้าไปในความรู้สึกนั้นบ้าง เช่นตัวละครเสียใจกับเรื่องความรัก เราก็มักจะถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บปวดออกมาให้ลึกที่สุด ขยี้ลงไปจนกว่าจะรู้สึกว่านั่นเข้าถึงความรู้สึกแท้จริงแล้ว

        นอกจากการบรรยายความรู้สึกคงเป็นเรื่องของสัญลักษณ์ที่ ผู้เขียนชอบนำมาใส่ในงานเขียน อาจจะเป็นสิ่งของแทนความรู้สึกความทรงจำ ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้นักอ่านจดจำตัวละครได้ลึกถึงความรู้สึกที่ตัวละครเคยประสบมา ...ซึ่งบางครั้งก็สร้างความยากลำบากในการเขียนของเราอยู่มากเหมือนกัน บางจุดถึงกับเขียนไปร้องไห้ไป จนต้องหยุดเขียนไปสงบสติอารมณ์ก่อน เพราะคนที่เข้าถึงตัวละครและเข้าใจความรู้สึกของตัวละครมากที่สุดคือตัวนักเขียนเอง ปฏิเสธไม่ได้ว่านักเขียนอาจจะเป็นคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ก็ต้องหาทางจัดการกับความรู้สึกตรงนั้นให้ได้

     การที่เรากล้าจะเขียนในสิ่งที่ต้องการ กล้าแสดงออกถึงตัวตนของเรา จะทำให้นักอ่านเข้าใจในตัวตนและงานเขียนของเรา เป็นลายเซ็นต์เฉพาะตัวเพื่อที่เมื่อนักอ่านหยิบงานเขียนขึ้นมาอ่านจะสามารถทราบได้ทันทีเลยว่านี่เป็นลายเซ็นต์ของเรา

 

ประสบการณ์น่าประทับใจในฐานะนักเขียน

         การได้รับพลังบวกกลับคืนมา ตัวอย่าง คือ การได้รับข้อความจากนักอ่านว่าผลงานของเราทำให้เขาอยากมีชีวิตอยู่เพื่ออ่านงานเราต่อไป ช่วยให้เขาข้ามผ่านภาวะซึมเศร้ามาได้ ทำให้เรารู้สึกว่านอกจากการเขียนนิยายสักเรื่องให้จบเล่มมันมีผลตอบรับมากกว่าคำติชมหรือรายได้ แต่เป็นกำลังใจที่เราส่งผ่านตัวอักษรสู่ทุกคนที่อาจกำลังท้อแท้กับบางเรื่อง กำลังเหนื่อยหรือขาดกำลังใจ ...นักอ่านน่ารักกับเรามาก มีครั้งหนึ่งที่เราป่วยบ่อยก็มีนักอ่านส่งวิตามินมาให้ อยากให้เราหายป่วยเร็วๆเพื่อสร้างผลงานต่อไป บอกตรงๆเลยว่าประทับใจมาก 

         นอกจากจะส่งผ่านกำลังใจแล้ว นักอ่านท่านนั้นยังให้กำลังใจเราในการเขียนงานและพัฒนาการตัวเองต่อไป และจนวันนี้เราก็ยังไม่หยุดพัฒนางานเขียน ยังคงลองก้าวออกจากเซฟโซน จากกรอบเดิมหลายต่อหลายครั้ง ...ทุกวันนี้ ยังประทับใจทุกครั้งเมื่อนักอ่านได้รับความบันเทิงจากงานเขียนของเรา มีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านข้อความจากนักอ่านทุกคนที่ส่งมาให้กำลังใจตลอด นอกจากนั้นยังรู้สึกเหมือนกับมีครอบครัวใหม่ บางช่วงที่เหนื่อยจากงานเขียน ป่วยหรือท้อแท้บ้างก็มีนักอ่านช่วยให้กำลังใจและคอยซัพพอตอยู่ข้างหลังเสมอ เรียกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้มันมากกว่าการเขียนนิยายเพื่อสร้างรายได้หรือเขียนผลงานออกมาด้วยความชอบ แต่เป็นการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ที่หวังดีต่อกันและเป็นกำลังใจให้แก่กัน

 

 

 

ในฐานะนักอ่าน CHERRY ON TOP ชอบอ่านแนวไหน และงานที่อยากลองเขียนในอนาคต

           ในฐานะนักอ่าน CHERRY ON TOP ชอบอ่านแนวดราม่าที่สุด อาจเพราะชอบทรมานตัวเองและเพราะชีวิตจริงไม่ไปค่อยประสบเรื่องราวดราม่าเหมือนในนิยายเท่าไหร่ ยิ่งได้อ่านก็ยิ่งวางไม่ลง ถึงจะกระทบจิตใจนิดหน่อย เสียน้ำตาไปกับการอ่านบ้างแต่ก็เสพติดไปแล้ว ชอบมาก

            ส่วนงานที่อยากลองเขียน จะเป็นพล็อตแนวระบบ ยังไม่เคยคิดภาพตัวเองเขียนงานแบบนั้นสักครั้ง อีกพล็อตที่อยากลองเขียนก็เป็นพล็อตแนวทะลุมิติ รู้สึกชอบอ่านแนวนี้มากเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าได้เขียนจริงๆจะสามารถเขียนได้ดีไหม แต่ก็อยากลองเขียนดูสักครั้ง

 

 ความในใจถึงนักอ่านทุกท่าน

         "สวัสดีค่ะ นามปากกา CHERRY ON TOP (เชอร์รี่ออนท็อป) นะคะ เรามีความตั้งใจอยากจะบอกกับนักอ่านทุกท่านว่าเราตั้งใจและทุ่มเทกับงานเขียนทุกเล่ม เราใส่ใจกับเนื้อหา รายละเอียดและเน้นคุณภาพของงานเขียนให้ออกมาในรูปแบบที่สมบูรณ์และตรงใจเราที่สุดค่ะ

           เราจะไม่หยุดพัฒนาตัวเองนะคะ เรายินดีรับคำติชมและความเห็นจากนักอ่านทุกท่าน เพื่อนำกลับมาพัฒนางานเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณทุกแรงสนับสนุน กำลังใจและคำติชมแนะนำจากนักอ่าน เราซึ้งใจถ้าได้เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถสร้างความบันเทิงให้กับนักอ่านได้"

 

ติดตามผลงานของ CHERRY ON TOP อย่างใกล้ชิดได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/ChxrryOnTop

twitter : https://twitter.com/chxrry_ontop