s

ตัวเลือกสินค้า

พงศ์ธร ชัยวัฒน์

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 1 จาก 1 รายการ

ปัจจุบัน อายุ 39 ปี เป็นคนแม่กลอง จังหวัีดสมุทรสงคราม โดยกำเนิด เป็นบัตรคนที่ 15 จาก 16 คน มีภรรยาที่เข้มแข็งและบุตรชายที่แสนซนอีก 3 คน จบปริญญาตรี บัญชีบัญฑิต จากมหาวัทยาลัยธรรมศาสตร์ จบชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนศรัทธาสมุทร จังหวัดสมุทรสงคราม และจบชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนเมืองสมุทรสงคราม

ปัจจุบันทำงานในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม ในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ และทำกิจการเล็กๆ อีก 3 กิจการเืพื่อเร่งหาเงินชดใช้หนี้สินอยู่ 

เคยพยายามศึกษาธรรมะเมื่อครั้งยังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ช่วงหนึ่ง แต่อ่านไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ อาจเนื่องเพราะชีวิตยังหอมหวาน มีม่านแห่งความสุขของทางโลกมาปิดกั้นตา กดทับสมองให้ทึมทื่อ อ่านเท่าไหร่ก็ไม่เข้าหัว เหมือนภาษาธรรมเป็นภาษาจากนอกโลก จนเบื่อ ท้อแท้ และเลิกศึกษาไปเอง

เริ่มหันกลับมาสนใจศึกษาธรรมะอย่างจริงจังอีกครั้งเมื่อปี 2552 ในช่วงที่ประสบกับความทุกข์อย่างแสนสาหัส แต่ครั้งนี้กลับรับรู้ เข้าใจในคำสอนได้ไม่ยากอาจเป็นเพราะความทุกข์ที่ทำให้จิตเปิดช่องรับคลื่นความถี่ตรงกับคลื่นของภาษาธรรมะได้อย่างง่ายดาย และรู้คำตอบด้้วยตนเองว่า ทำไมชีวิตจึงตกต่ำดำดิ่งได้ถึงขนาดนี้ เมื่อรู้คำตอบพร้อมวิธีแก้ไข ความทุกข์ก็เบาคลายลง และยิ่งเมื่อได้พบคำตอบของชีวิตว่า แท้จริงแล้วมนุษย์ทุกคนล้วนเกิดมาเพื่ออะไร ควรแสวงหาอะไร ก็ยิ่งทำให้สามารถสลัดทิ้งความทุกข์จากโลกธรรมได้ง่ายยิ่งขึ้น

ปัจจุบันนี้กำลังสนุกกับการเรียนรู้และฝึกฝนจิตใจตนเองให้เข้มแข็ง มั่นคงไม่หวั่นไหวไปกับโลกธรรมมากนัก โดยพยายามเรียกสติมาใช้งานให้เร็วขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายใหม่ของชีวิตที่ว่า "จะไม่ยอมตกเป็นทาสของพญามารทั้งหลายอีกต่อไป"

loading