s

ตัวเลือกสินค้า

เทียนธีรา

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 16 จาก 16 รายการ

นักเขียน นามปากกา เทียนธีรา พล็อตนิยายโรแมนติกหน่วงใจ ทำนักอ่านอินหนักมาก

แนวที่แต่ง : นิยายโรแมนติก นิยายโรมานซ์ นิยายดราม่า
เรื่องแนะนำ : ซีรีย์ชุด เมียที่(ไม่)รัก
พล็อตถนัด : โรมานซ์หน่วงหัวใจ  (และในฐานะนักอ่าน ชอบแนว อีโรติกพีเรียด)
พล็อตน่าลอง : ดราม่าบีบคั้นหัวใจอย่างรุนแรง

บทสัมภาษณ์ เทียนธีรา นักเขียนเลอค่า จาก เพจนิยงนิยาย

 

จุดเริ่มต้น / แรงบันดาลใจในการเขียน :

        เนื่องจากเป็นคนชอบอ่านนิยายมาตั้งแต่เด็ก อ่านครั้งแรกตอนอายุ 13 จากนั้น ก็มีความฝันว่าอยากเป็นนักเขียน แต่ต้องพับเก็บความฝันนั้นไว้ในกระเป๋า เพียงเพราะเมื่อก่อนช่องทางในการเผยแพร่ผลงาน และอาชีพนักเขียนเป็นอาชีพที่หลายๆ คนพากันเรียกว่า นักเขียนไส้แห้ง กระทั่งปี 2553 ได้ลาออกจากงานเนื่องจากบริษัทมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง มีเวลาว่างในช่วงหางานใหม่เลยลองเริ่มไล่ตามความฝันอีกครั้ง

        เขียนนิยายเรื่องแรก ทาสรักจำเลยใจ อัพลงในเว็บนิยาย ซึ่งตอนนั้นเป็นเว็บที่โด่งดังมาก ปรากฏว่าผลงานติดอันดับ 10 ที่มีผู้อ่านมากที่สุดในตอนนั้น และลองส่งผลงานไปยังสำนักพิมพ์ทัช เพื่อตีพิมพ์ ในระหว่างรอคือลุ้นมากๆ เพราะเมื่อก่อนกว่าผลงานจะผ่านและได้ตีพิมพ์ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ซึ่งผลตอบรับหลังจากผ่านไปไม่กี่วัน บ.ก.ตอบกลับมาว่าผ่าน ตอนนั้นดีใจมากๆ เลยเขียนเล่มต่อๆ มา คู่กับทำงานประจำไปด้วย

        แต่ในที่สุดก็ค้นพบว่างานประจำไม่ใช่ความสุขของเราอีกต่อไป เลยเลือกที่จะมาเดินทางนักเขียนเต็มตัว ล้มลุกคลุกคลานมากๆ บางช่วงเครียดหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล และรักษาตัวเป็นปีๆ กระทั่งมี E-Book เกิดขึ้น เลยเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต เพราะผลงานเล่มแรกที่เอาลงขายสามารถมียอดขายได้ทะลุ 1000 โหลด ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ ในยุคแรกๆ

นามปากกาและผลงานเด่น

        เทียนธีรา มาจากคำว่า เทียน+ธีรา ..สาเหตุเพราะชอบเสียงเทียน ที่เป็นแสงส้มๆ และพลิ้วไหว ให้ความดูโรแมนติกและอบอุ่น เลยเอามาผสมกับคำว่า "ธีรา" ที่แปลว่านักปราญช์ กลายเป็น เทียนธีรา ...ส่วนผลงานที่ภาคภูมิใจ คงเป็นซีรีส์ชุด เมียที่(ไม่)รัก ได้แก่ เมียคืนแรม เมีย(ไม่)พลอยโจน ตะวันพ่ายจันทร์ กริชเพียงขิม และใจร้าย


ความรู้สึกสมองแล่น เขียนได้ดี และอุปสรรค..

        พล็อตและฉากมักจะเกิดขึ้นเวลาที่นั่งรถกลับบ้าน เวลาที่สมองเล่นที่สุดคือตอนเช้า เลยตื่นแต่เช้าทุกวัน บางวันเช้ามากประมาณ 3.30 น. ส่วนสิ่งที่เป็นอุปสรรค ในงานเขียน คือ "เวลา" เพราะต้องเลี้ยงลูกไปด้วย เลยไม่ค่อยมีโอกาสในการเขียนและอินเนอร์น้อยลง มีภาวะซึมเศร้าในช่วงปีแรกๆ ของการเลี้ยงลูก วิธีก้าวข้ามผ่านก็ต้องใช้ "เวลา" เช่นเดียวกัน ...พอ เมื่อลูกค่อยๆ โต เราจะมีเวลามากขึ้น สิ่งสำคัญ คือ ต้องอดทนและรอคอย

 

ความโดดเด่น ประสบการณ์ และความในใจ (ในงานเขียน) ของ เทียนธีรา :

       ประสบการณ์น่าประทับใจในฐานะนักเขียน น่าจะเป็น ผลงานยอดขายทะลุ 5,000 ดาวน์โหลด  และได้รับรางวัลนักเขียนที่คนชื่นชอบประจำปี 2017 มีผลงานติดขายดีประจำปีหลายเรื่อง เช่น เมียคืนแรม ตะวันพ่ายจันทร์ ใจร้าย พลิกล็อกนักคิดว่ารักจะไม่หวาน เมีย(ไม่)พลอยโจน

       มีนักอ่านบางคน เคยบอกว่าสำนวนการเขียนนั้น อ่านง่าย ดำเนินเรื่องได้กระชับ ตัวละครมีเสน่ห์ นางเอกนิสัยดี พระเอกบุคลิกคงเส้นคงวา แบบน่าหลงใหล สุดท้ายนี้ จึงอยากกล่าว ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่รักและติดตาม เทียนธีรา ..เพราะมีคนอ่านที่น่ารัก ถึงมี เทียนธีรา ในวันนี้

 

ติดตามผลงานของ เทียนธีรา อย่างใกล้ชิดได้ที่


Facebook : https://www.facebook.com/thiantheeranovel 
Youtube : เทียนธีรา Novelist Official

loading