ตัวเลือกสินค้า

ฌามิวอาห์

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 59 จาก 59 รายการ

ประวัตินักเขียน

ชื่อ : รุ่งนภา ตั้งกุลพานิชย์

นามปากกา : ฌามิวอาห์

 

# จุดกำเนิดของนามปากกามาจากหนใด

นามปากกา ‘ฌามิวอาห์’ มาจากคำว่า ‘Jaime’ และ ‘Anna’ ซึ่งเป็นภาษาฮิบรูโบราณที่มีความหมายประทับใจ แปลว่าความรัก ความสุขสดชื่นค่ะ  

 # ล้วงลับชีวิตส่วนตัว (สักนิด)...ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่คะ

นอกจากเขียนนิยายแล้วยังทำงานประจำอยู่ฝ่ายต่างประเทศและเป็นเลขาฯ ทีมบริหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ค่ะ

# เดินทางมาสู่วังวนของคนช่างฝันได้อย่างไรคะ

ปุ้ยเป็นคนชอบอ่าน จะต้องมีหนังสืออยู่ในระยะเอื้อมมือตลอดเวลา พออ่านมากๆ เข้าก็เคยคิดฝันอยากจะเป็นเขียนบ้าง แต่คำว่าคำว่า ‘นักเขียน’ ก็ยิ่งใหญ่มากในความรู้สึก ยิ่งได้อ่านงานเขียนของนักเขียนชั้นครูอย่างคุณหญิงทมยันตี คุณกิ่งฉัตร คุณว. ณ. ประมวลมารค หรือคุณโสภาค สุวรรณ ก็ยิ่งคอยแต่ปรามาสตัวเองว่าคงทำไม่ได้หรอก นิยายที่เขียนค้างเยอะแยะก็เลยหยุดอยู่แค่นั้นไม่เคยจบสักที จนวันหนึ่งได้อ่านนิยายของแจ่มใสก็เลยเกิดแรงบันดาลใจว่าเอาน่า ขอลองดูสักที ก็เลยลงมือเขียนเป็นเรื่องเป็นราว ตั้งใจเลยว่าครั้งนี้จะต้องทำให้ได้ พอเขียนเสร็จก็นำไปลงเว็บพร้อมๆ กับส่งมาให้ทางแจ่มใสพิจารณา แล้วก็ได้รับโอกาสให้ก้าวมาถึงวันนี้ค่ะ

# นักเขียนที่ชอบ หนังสือที่ใช่ ขอแบบโดนใจ 3เล่มค่า

เป็นคนชอบอ่านหนังสือหลายประเภท ยิ่งหลังๆ มานี้ยิ่งดูเหมือนจะหนักไปทางหนังสือข้อมูล ประวัติศาสตร์ วรรณคดี อ่านทั้งการ์ตูน นิตยสาร หนังสือพิมพ์ เลยไปจนถึงหนังสือธรรมะ ^^” ไม่เคยมีวันไหนไม่แตะหนังสือ นักเขียนนิยายในดวงใจที่จะขอติดตามผลงานเสมอคือคุณหญิงทมยันตี คุณกิ่งฉัตร คุณวรรณวรรธน์ หรือถ้าไม่ใช่นิยายก็จะเป็นหลวงปู่ติช นัท ฮันห์

หนังสือที่โดนใจตลอดกาลเรื่องแรกคือคู่กรรม ฉบับโกโบริ อังศุมาลิน ที่นอกจากจะประทับในภาษา…เนื้อความและเรื่องราวแล้วยังเป็นนิยายเรื่องแรกในชีวิตอีกด้วย ส่วนเล่มที่สองตอนนี้ก็จะเป็น ‘ปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ’ ของหลวงปู่ติช นัท ฮันห์ จริงๆ แล้วปุ้ยเป็นคนที่ความคิดไม่ค่อยจะนิ่งนัก คิดโน่นนี่เปลี่ยนเรื่องไปมาได้รวดเร็วจนกลายเป็นคนจิตใจไม่ค่อยสงบ แต่หนังสือเล่มนี้ของหลวงปู่ทำให้โลกของปุ้ยหมุนช้าลง หายใจลึกขึ้น…ทำอะไรคิดมากขึ้น และตั้งใจมากขึ้น ร้อนรนน้อยลงค่ะ

สำหรับลำดับที่สาม…มีเยอะมาก จริงๆ แล้วจะขึ้นอยู่กับนักเขียนคนโปรดมากกว่าว่ามีผลงานใหม่ๆ อะไรมาได้ติดตามบ้างน่ะค่ะ 

# ถ้าหากมีปาฏิหารย์หนึ่งข้อ...สาธุ...จะขออะไร

ขอให้พลังที่จะร่างฝันแน่วแน่และหนักแน่นอยู่เสมอค่ะ …คิดไม่ออกจริงๆ ว่าถ้าไม่ได้เขียนนิยาย…จะเป็นยังไง

# พระเอกในเรื่องใดของตัวเองที่คิดว่าตรงสเป็กที่ซู๊ดดด เพราะอะไร

loading