ตัวเลือกสินค้า

Frank Herbert (แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต)

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 3 จาก 3 รายการ

Frank Herbert มีชื่อเต็มว่า Franklin Patrick Herbert Jr. แฟรงคลิน แพทริค เฮอร์เบิร์ต เกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ค.ศ. 1920 (พ.ศ. 2463) และเสียชีวิตเมื่อ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1986(พ.ศ. 2529) อายุรวม 66 ปี

Frank Herbert เป็นนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงชาวอเมริกัน ผลงานเขียนของเขาที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก คือ นวนิยายเรื่อง ดูน (Dune) ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1965 และมีภาคต่ออีก 5 ภาค

ดูน (Dune) มีเนื้อหาเกี่ยวกับโลกอนาคต กล่าวถึงการดำรงอยู่ของมนุษย์ วิวัฒนาการ ระบบนิเวศ โดยอ้างอิงถึงเรื่องศาสนา การเมือง และอำนาจ ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โดย ดิโน เดอ ลอเรนติส(Agostino De Laurentiis) เมื่อ ค.ศ. 1984 กำกับโดย เดวิด ลินช์ (David Keith Lynch)

นวนิยาย ดูดูน (Dune) จำหน่ายได้มากกว่า 12 ล้านเล่มทั่วโลก ได้รับรางวัลเนบิวลาประจำปี ค.ศ. 1965 ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสองวรรณกรรมวิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดในโลก เทียบเท่ากับ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ของเจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ฉบับภาษาไทย ตีพิมพ์เมื่อ พ.ศ. 2546 ใช้ชื่อว่า ดูน : ราชันย์พิภพทะเลทราย 

นอกเหนือจากผลงานเขียนนิยายวิทยาศาสตร์แล้ว แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต ยังเป็นนักเขียนเรื่องสั้น ตีพิมพ์ในนิตยสาร SF ตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น

หลังการเสียชีวิตของแฟรงค์ เฮอร์เบิร์ตในปี ค.ศ. 1986 บุตรชายของเขาชื่อ ไบรอัน เฮอร์เบิร์ต ได้ร่วมกับนักเขียนชื่อเควิน เจ. แอนเดอร์สัน เขียนนวนิยายไตรภาค ภาคปฐมบท และภาคต่อ จากนวนิยายที่เฮอร์เบิร์ตเขียนไว้ 6 เล่ม รวมเรียกว่า "จักรวาลของดูน" (Dune universe)

loading