ตัวเลือกสินค้า

คีตภา

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 11 จาก 11 รายการ

ลด
15%
คู่พยศ 2 Quick View

229.00

194.65 บาท

ลด
15%
คู่พยศ 1 Quick View

229.00

194.65 บาท

 

ประวัตินักเขียน

นามปากกา : คีตภา

 

# จุดกำเนิดของนามปากกามาจากหนใด

ตั้งเองค่ะ ตอนแรกตั้งไว้เป็นชื่อนางเอกนิยายเรื่องนึงที่คนเขียนขึ้นทิ้งไว้ไม่กี่หน้าแล้วก็ถอดใจเลิกเขียน จนกระทั่งวันหนึ่งเห็นเพื่อนโพสต์นิยายลงเว็บพันทิปก็นึกสนุกอยากลองโพสต์บ้าง แต่ต้องสมัครล็อกอินนามปากกาก่อนก็เลยหยิบชื่อที่คิดไว้เล่นๆ หลายชื่อมาลองเสิร์จ google ไปทีละชื่อ และชื่อ คีตภา ก็ไม่พบผลการค้นหา ไม่ตรงกับเอกสารใดๆ ในขณะนั้น เห็นว่ามีอักษรไม่กี่ตัว ไม่น่าจำยาก อ่านออกเสียงง่าย ความหมายโอเค แถมใช้สมัครอีเมล yahoo แล้วไม่ต้องเบิ้ลตัวอักษร ขีดล่าง หรือเติมหมายเลข ก็เลยตัดสินใจใช้ชื่อนี้มาตั้งแต่เริ่มเขียนนิยายลงเว็บพันทิป และ วิทเลิฟ (เว็บเก่าของพี่ตา สิรินดา) ครั้งแรกที่โพสต์ลงเว็บเป็นวันที่ 26 ธ.ค. 2545 ค่ะ

 # ล้วงลับชีวิตส่วนตัว(สักนิด)...ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่คะ

ถ้าตอบว่า กำลังหายใจอยู่ สงสัยต้องโดนเขม่นแน่ๆ เลย แหะๆ...เค้าไม่ก่อกวนก็ได้ ตอนนี้กำลังพยายามเขียนนิยายให้จบก่อนจะหนีเที่ยว (อีกแล้ว) ค่ะ

# เดินทางมาสู่วังวนของคนช่างฝันได้อย่างไรคะ

ก็คงเริ่มจากการโพสต์เรื่อง ยิ่งเกลียด (เธอ) ยิ่งเจอรัก ลงเว็บไซต์พันทิปน่ะค่ะ ประมาณปลายปี 2546 เพิ่งเดินทางไปได้ครึ่งเรื่อง กำลังถอดใจ เห็นแววไปไม่รอด เขียนไม่จบแหงๆ แต่คุณหยงจากกองบรรณาธิการแจ่มใสติดต่อไปว่าสนใจเรื่องนี้ก็เลยฮึดเขียนต่อจนจบในที่สุด (แต่นั่นก็หลังจากดองและผลัดแล้วผลัดอีกร่วมครึ่งค่อนปี ฮือ...อายจัง) ต้องขอบคุณกองบรรณาธิการและสนพ.แจ่มใส ที่ไว้วางใจและให้โอกาสคีตภาได้บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านแผ่นกระดาษเป็นรูปเล่มที่สวยงามจากวันนั้นจนถึงวันนี้ค่ะ

 # นักเขียนที่ชอบ หนังสือที่ใช่ ขอแบบโดนใจ 3เล่มค่า

นักเขียนที่ชอบมีเยอะมากค่ะ ทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก รุ่นใหม่ รุ่นเก่า สำหรับนักเขียนที่ชอบสุดๆ ก็คือ กิ่งฉัตร , ปิยะพร ศักดิ์เกษม และ ลิซ่า เคลย์แพส

ส่วนหนังสือที่ใช่ โดนใจ อ่านแล้วคลั่งไป (ในช่วงแรกที่อ่านเลย) ก็มี

1. เพชรพระอุมา ของ พนมเทียน (ชอบภาค 1 สุดๆ เข้าป่าไปกับแงซายหลายรอบแล้ว ไม่เป็นอันทำอะไรเลยล่ะ)

2. แปดเทพอสูรมังกรฟ้า ของ กิมย้ง (เวอร์ชั่นคลาสสิกที่แม่นางหวังไม่รีเทิร์นนะคะ)

3. แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง (ชอบเล่ม 3 ที่สุดค่ะ)

จริงๆ แล้วยังมีหนังสือในดวงใจอีกเพียบ กว่าจะเลือก 3 เล่มที่สุดออกมาได้ก็แทบแย่ รักพี่เสียดายน้อง สองจิตสองใจตั้งนานแน่ะ อ้อ...เห็นอย่างนี้ก็อ่านก็การ์ตูนกับนิทานนานาชาติด้วยนะคะ ชอบมากๆ

# ถ้าหากมีปาฏิหารย์หนึ่งข้อ...สาธุ...จะขออะไร

อยากขอพรย่อยสัก 100 ข้อ โดยข้อ 1. ถ้าเริ่มขอแล้วอย่ามีแอฟเฟ็กต์ใดๆ คืนกลับสู่ผู้ขอ 2. ไม่มีวันหมดอายุ สามารถขอได้เรื่อยๆ จนกว่าจะครบ ส่วนข้อ 3-100 เดี๋ยวค่อยๆ คิดและขอไปเรื่อยๆ ค่ะ แต่นะ...ถ้าตอบแบบนั้นรู้สึกจะออกแนวโลภไป (ไม่) หน่อย เอาเป็นว่าถ้ามีปาฏิหาริย์จริงอยากเขียนนิยายได้สัก 150 เรื่องก่อนลาโลก ถ้าเยอะไปขอสัก 100 เรื่องก็ยังดี (โห จะอายุยืนขนาดไหนเนี่ย ปัจจุบันเขียนได้ปีละ 1-2 เรื่องเอง เพ้อเจ้อมากๆ เลยเรา ฮ่าๆ)

 # พระเอกในเรื่องใดของตัวเองที่คิดว่าตรงสเป็กที่ซู๊ดดด เพราะอะไร 

รักพระเอกของตัวเองทุกคนค่ะ ทั้งคนที่เล่าเรื่องราวของเขาจบลงไปแล้วและคนที่กำลังรอคิวเตรียมเขียนต่อในอนาคต (อีกนาน) ส่วนตัวคนเขียนถึงไม่สวย แต่ก็เลือกมากนะคะ หนุ่มๆ ที่ตรงสเปก มอบความรักสุดๆ ขณะนี้ก็คือ พี่ภัทร์ จาก รักด้วยเล่ห์ – ร้อยด้วยกล บอกไม่ได้ว่ารักผู้ชายคนนี้เพราะอะไร แรกๆ ก็เฉยๆ วางบทไว้ให้เป็นแค่ตัวประกอบด้วยซ้ำ มารู้ตัวอีกทีก็หลงรักเขาเต็มเปาจนต้องสร้างเรื่องให้ เขียนไปก็คิกคักทำตาเยิ้มหน้าคอมได้แทบทุกตอน แบบว่าอยากได้บ้างจัง หนุ่มเจ้าเล่ห์พอให้หัวใจกระชุ่มกระชวย มีเหตุผล มีความเป็นผู้นำ ถ้าได้มานะจะทะนุถนอมริ้นไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมเลย (เว่อร์จริ๊งงงง) , อีกคนก็ อาธันว์ จาก คู่พยศ คนนี้ทั้งรักและสงสาร อยากเข้าไปกอดอาเบาๆ อย่างอบอุ่นอ่อนโยน และขอเป็นกำลังใจให้อาเสมอ (คนเขียนอาการหนักนะเนี่ย) , ในอนาคตที่แอบเล็งไว้ก็มี น้าอาร์ต – อาทิตยะ กับ ดร.จารุตม์...ปัจจุบันสี่หนุ่มรั้งตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารบริษัทหัวใจของคีตภา (แน่นอนว่าคีตภาต้องเป็นประธานบริหาร) ส่วนหนุ่มอื่นนอกเหนือจากนี้เป็นคณะกรรมการ โชคดีที่พวกเขาพอใจในตำแหน่งนั้นเลยไม่มีปัญหาอะไร ปรองดองกันดีทุกคนค่ะ (เพ้อเจ้อไม่เลิกจริงๆ ฮ่าๆๆ)

 #ตัวละครไหนในเรื่องของตัวเองที่แสนจะไม๊ชอบ ไม่ชอบ แต่ก็ยังเขียนออกมาได้ เพราะอะไร

นอกจากตัวโกงแล้วไม่มีตัวละครไหนที่ไม่ชอบนะคะ แต่ถ้าเป็นตัวละครไม่ถนัดเขียนเลยมีอยู่ 1 คน คือ สุทธดา จาก คู่พยศ ค่ะ เวลาเขียนบทสาวอ่อนหวาน เรียบร้อย พูดน้อย (ตรงข้ามกับคนเขียน) อย่างสุทธดาจะอึดอัดมากๆ บางหนก็แอบขัดใจ อยากจะทะเลาะกับเธอสักตั้ง แต่กลัววีนแล้วจะทำเธอน้ำตาตก (ถ้าเธอเป็นคนจริงๆ นะคะ) ครั้นจะไม่เขียนก็ไม่ได้ เพราะวางบทไว้ให้เธอมีนิสัยตรงข้ามกับแฝดน้อง ก็ต้องพยายามสุดฤทธิ์ค่ะ

 #ก็อกๆ มีใครมาเคาะประตูหัวใจหรือยังจ๊ะ

ไม่มีค่ะ

#ถ้าอย่างนั้นลองบอกนิยามความรักในแบบฉบับสีส้มหน่อยสิคะ

ขอฉกมาจาก รักด้วยเล่ห์ – ร้อยด้วยกล แล้วกัน

“ความรักคือการเอาใจใส่และแบ่งปัน ไม่ใช่คำพูดสั้นๆ แค่คำสองคำเท่านั้น”

#แง้มนิดๆ สำหรับเคล็ดลับในการเขียนนิยายให้สนุกในแบบฉบับของตัวเองค่ะ

คิดว่าแต่ละคนมีเทคนิคและวิธีการต่างกัน ส่วนตัวเองเลือกเขียนเรื่องที่อยากอ่าน (และแอบภาวนาให้คนอื่นอยากอ่านด้วย ฮา) เวลาเขียนก็พยายามหาข้อมูล ทำอารมณ์ร่วมกับสิ่งที่เขียนให้มากที่สุด และถ่ายทอดออกมาเป็นตัวอักษรให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ค่ะ

#สุดท้ายนี้...อยากฝากฝังอะไรไว้ในอ้อมอกอ้อมใจคนอ่านบ้างคะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ ที่มีให้กันเสมอ ขอฝากผลงานไว้ด้วยนะคะ ติดตามงานของคีตภาไม่น่าลำบากเท่าไหร่ เพราะนานน๊านนนนนนนนนนนน (ลากเสียงแล้วจะได้อารมณ์มากๆ) จะออกสักเล่ม ถ้าต้องการพูดคุย แนะนำ หรือติชม เชิญพบกันที่ บอร์ดนักเขียนนักแปล ของสำนักพิมพ์แจ่มใส http://www.jamsai.com/Author/Author.aspx?ID=29 และที่เว็บไซต์ www.keetapa.com หรืออีเมล [email protected]  ขอบคุณค่ะ


loading