s

ตัวเลือกสินค้า

โรอัลด์ ดาห์ล Roald Dahl

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 19 จาก 19 รายการ

โรอัลด์ ดาห์ล

                     มีเชื้อสายนอร์เวย์ เกิดที่แคว้นเวลส์ ประเทศอังกฤษ หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมปลาย เมื่ออายุ 18 ปี ก็สมัครเข้าทำงานกับบริษัทน้ำมัน ถูกส่งไปประจำที่แอฟริกา ครั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง ก็สมัครเข้าเป็นทหารของกองทัพอากาศอังกฤษ ขับเครื่องบินขับไล่ ถูกยิงตกได้รับบาดเจ็บสาหัส ครั้งสงครามยุติก็ได้รรับตำแหน่งผู้ช่วยฑูตทหารอากาศอังกฤษประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ประเทศสหรัฐอเมริกา

                     เริ่มเขียนเรื่องสั้นจากการชักนำของนักเขียนชื่อดัง ซี.เอส.ฟอร์เรสเต้อร์ ขณะเป็นผู้ช่วยฑูตทหารอยู่ในสหรัฐอเมริกานั้นเอง และเพียงเรื่องแรกก็ได้รับความสำเร็จอย่างยิ่ง จากนั้นจึงเขียนหนังสือเรื่อยมา โดยเขียนทั้งเรื่องสั้น และเรื่องยาว

                     เมื่ออายุมากขึ้น โรอัลด์ ดาห์ล จึงหันมาเขียนวรรณกรรมเยาวชน และปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบของนักอ่านวัยเยาว์ทั้งหลายแทบจะกล่าวได้ว่า ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางทุกประเทศทั่วโลก และประเทศที่มีการแปลหนังสือจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาของตน แทบจะไม่มีชาติใดเลย ที่นักอ่านไม่รู้จักชื่อ "โรอัลด์ ดาห์ล"

 

คติพจน์ของเขาเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ คือ

My candle burns at both ends

It will not last the night

But ah my foes andoh my friends

It gives a lovely light

 

                     โรอัลด์ ดาห์ล ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ค.ศ.1990 ขณะอายุ 74 ปี หนังสือเกือบทุกฉบับเสนอข่าวการจากไปของเขา นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับผู้ติดตามผลงาน

                     ปัจจุบันผลงานทุกเล่มของ "โรอัลด์ ดาห์ล" ยังเป็นหนังสือขายดี และเขายังคงเป็นนักเขียนยอดนิยมของอังกฤษและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

loading