ตัวเลือกสินค้า

จอร์จ ออร์เวลล์

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 24 จาก 24 รายการ

จอร์จ ออร์เวลล์ (George Orwell) เป็นนามปากกา เอริก อาร์เธอร์ แบลร์ (Eric Arthur Blair) ออร์เวลล์เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ค.ศ. 1903 ที่ประเทศอินเดีย และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 21 มกราคม ค.ศ. 1950

จอร์จ ออร์เวลล์ จบการศึกษาจากโรงเรียนอีตัน เข้ารับราชการตำรวจในปี ค.ศ. 1922 โดยไปประจำการในประเทศพม่าเมื่อครั้งเป็นอาณานิคมของอังกฤษ เขาอยู่ที่พม่าเป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะเดินทางมาที่อังกฤษในปี ค.ศ. 1927 และเข้าร่วมกองทัพสาธารณรัฐไปรบในสงครามกลางเมืองสเปน ซึ่งเขาถูกยิง แต่ก็รอดชีวิตมาได้ในที่สุด และกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

นอกจากจะเป็นนักเขียนนิยายที่มีผู้ชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่งของคริสต์ศตวรรษที่ 20 เป็นนักเขียนความเรียง สารคดี เป็นกวี และนักหนังสือพิมพ์แล้ว จอร์จ ออร์เวลล์ ยังเป็นนักวิจารณ์การเมืองและสังคมคนสำคัญอีกด้วย ผลงานร้อยแก้วของเขาโดดเด่นด้วยลักษณะเฉพาะตัวที่สื่อความหมายอย่างชัดเจน ชี้ชัดถึงความอยุติธรรมในสังคม ต่อต้านแนวคิดรวบอำนาจเบ็ดเสร็จ และมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมประชาธิปไตย ออร์เวลล์เป็นผู้บันทึกประวัติศาสตร์สังคมและวัฒนธรรมในยุคสมัยของเขาที่สำคัญที่สุดคนหนึ่ง

เขาตัดสินใจนำประสบการณ์ทั้งหมดมาถ่ายทอดเป็นงานเขียน แม้บางช่วงเวลาจะต้องประสบกับความทุกข์ยาก เพราะจำเป็นต้องทำไปพร้อมๆ กับทำงานอื่นๆ เสิร์ฟอาหารในโรงแรงหรู และรับจ้างเก็บลูกฮ็อพ ดังที่เขาได้บรรยายไว้อย่างเห็นภาพในหนังสือ "Down and Out in Paris and London" ต่อมาในช่วงปี ค.ศ. 1930-1933 เขาก็สามารถขยับฐานะขึ้นมาเป็นนักเขียนบทวิจารณ์และครูสอนหนังสือ จากนั้นก็ได้เขียนนวนิยายเรื่อง "Burmese Days" 

loading