ตัวเลือกสินค้า

เชิงอรรถ

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 2 จาก 2 รายการ

ประวัติ และแนะนำตัวนักเขียน

ชื่อ อรรถชัย พรมเขียว

นามปากกา เชิงอรรถ

 

คุณถาม : สวัสดีค่ะ ฉันมาสเตอร์ของร้าน Magic Café กลับมาพบกับทุกท่านอีกครั้ง ต่อจากนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับผู้เสกสรรเรื่องราวจากจินตนาการให้ทุกท่านได้รู้จัก... ก่อนอื่น ช่วยแนะนำตัวกันสักเล็กน้อยค่ะ

เชิงอรรถ : สวัสดีอีกครั้งนะครับ ชื่อโตโต้ครับ นามปากกา...เชิงอรรถ...ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ระดับอุดมศึกษา เรียนหนักเหมือนกันครับ แต่ก็ทำงานเขียนไปด้วย มันเหมือนกับทำให้เรามีทางออกเวลาเครียดจากการเรียน       

คุณถาม : เล่าตำนานของนามปากกานี้ให้ฟังได้มั้ยคะ

เชิงอรรถ : นามปากกาเชิงอรรถมาจากชื่อต้นของข้าพเจ้าเองครับ ความจริงแล้วเคยใช้ชื่ออื่นเขียนนิยายบนอินเตอร์เน็ต เช่น ninjafoxy แต่เมื่อหนังสือได้ตีพิมพ์ก็เกิดความคิดที่อยากจะเปลี่ยนนามปากกามาเป็นชื่อที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเองและมีความหมายให้จดจำได้ครับ...

คุณถาม : ตอนนี้นอกจากเขียนหนังสือแล้วทำอะไรอย่างอื่นอีกบ้างไหม

เชิงอรรถ : ตอนนี้กำลังตั้งใจเรียนครับ เพราะอีกหนึ่งปีก็จะเรียนจบแล้ว...(แอบปลาบปลื้ม) แต่ก็ทำงานเขียนควบคู่ไปด้วย (แม้จะมีเวลาเหลือน้อยมากเหลือเกิน)

คุณถาม : เริ่มสร้างจินตนาการให้กลายเป็นตัวหนังสือได้อย่างไร

เชิงอรรถ : เริ่มจากตอนเรียนอยู่ม.5ครับ (นานมาก - -“)  ตอนนั้นมีเพื่อนสนิทอยู่ห้าคน เพื่อนคนหนึ่งก็มีความคิดว่าน่าจะร่วมกันเขียนนิยายที่เป็นของกลุ่มขึ้นมา ตอนนั้นแนวแฟนตาซีโรงเรียนกำลังมาแรง (อาจจะตอนนี้ด้วย) ก็เลยนำเอาลักษณะของแต่ละคนมาเขียนเป็นตัวละครแต่ละตัวแล้วก็ให้เรียนมันด้วยกันนั่นแหละ ตอนนั้นเห็นว่างานเขียนเป็นเรื่องแปลกใหม่...น่าสนใจดี ก็เลยตกลง ด้วยความเป็นคนจริงจังกับทุกอย่างที่ทำและเพิ่งจะเริ่มเขียนนิยาย ก็เลยหยิบหนังสือที่ห้องสมุดมาอ่านเป็นครั้งแรกเพื่อจะศึกษาดู โชคดี(หรือโชคร้ายก็ไม่รู้นะ)ที่เรื่องที่หยิบมาเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ เลยกลายเป็นคนชอบอ่านหนังสือไปโดยปริยาย และยังเขียนหนังสือต่อมาอีกด้วย จนเพื่อนเลิกเขียนกันหมดละ (ยังเขียนไม่จบนะ) แต่ผมก็ยังเขียนอยู่ เขียนเรื่อยมาจนถึงตอนนี้ ทั้งที่เพื่อนพวกนั้นก็ไม่เห็นจะบ้าเขียนเหมือนผมสักคน

                สำหรับหนังสือเรื่องแรกคือ The Dragon Garrett ทั้งสองเล่มนั้นเกิดจากตอนเรียนปีหนึ่งแล้วว่างจัดครับ ตอนนั้นยังเรียนไม่ค่อยหนักเหมือนในตอนนี้ทำให้สามารถมีเวลาขีดเขียนได้มาก ... เป็นนิยายเรื่องแรกที่เขียนจบด้วยนะครับ *0*

คุณถาม : เวลาว่างชอบทำอะไรบ้าง

เชิงอรรถ : เวลาว่างตอนนี้ชอบทำหลายอย่าง แต่หลักๆ ก็คงจะเป็นอ่านนิยายของนักเขียนท่านอื่น เข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูลเรื่องแปลกใหม่ นอกจากนั้นก็ใช้เวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อนครับ

 คุณถาม : หนังสือแนวไหนที่มักจะหยิบมาอ่านอยู่เป็นประจำ

เชิงอรรถ : ตอนนี้ยังคงอ่านแฟนตาซีเป็นหลักครับ ^^ รู้สึกชอบเพราะเวลาอ่านเราไม่มีทางรู้เลยว่าผู้เขียนเขาจะพาเราโลดแล่นไปในทิศทางไหน ซึ่งมันเป็นไปได้เสมอ ทำให้เราได้ลุ้นและตื่นตะลึงกับจินตนาการที่แปลกใหม่อยู่ตลอดเวลาครับ          

คุณถาม : ใครที่เป็นแรงบันดาลใจทำให้เราเริ่มขีดๆ เขียนๆ

เชิงอรรถ : ความจริงแล้วเป็นนักเขียนหลายท่านที่ได้อ่านหนังสือของเขา ยิ่งอ่านก็ยิ่งทำให้เราอยากมีเรื่องราวเป็นของตนเองบ้าง เลยลองหัดขีดเขียนดู ส่วนใหญ่แล้วเป็นหนังสือต่างประเทศครับ เพราะมักมีแนวคิดที่แปลกใหม่อยู่เสมอ

คุณถาม : เคยคิดอยากจะลองเปลี่ยนไปเขียนแนวอื่นๆ ดูมั้ย

เคยครับ (ตอบอย่างมั่นใจ) แต่ไม่เคยทำได้เสียที สุดท้ายก็ต้องเขียนแฟนตาซีเหมือนเดิมครับ

คุณถาม : หากเรามีเวทมนตร์อยู่หนึ่งบท อยากให้เวทมนตร์บทนั้นทำอะไรได้

เชิงอรรถ : อยากเสกให้โลกของมนุษย์กลับไปมีสุขภาพแข็งแรงเหมือนเดิม ไม่มีมลพิษ ไม่มีภาวะที่ทำให้มนุษย์ทุกข์ร้อน แต่ความจริงแล้วเวทมนตร์นั้นมีอยู่จริง...ที่มือของเราทุกคนเลยนะครับ ถ้าช่วยกัน โลกที่สวยงามก็จะไม่ได้มีแค่ในนิยายเท่านั้น

คุณถาม : อยากให้นักอ่านได้อะไรจากหนังสือของเราหรือเปล่า

เชิงอรรถ : ความสุข ความสนุกจากการแบ่งปันเรื่องราวของเราครับ

คุณถาม :  ก่อนจะจากกันไป ฝากอะไรเล็กๆ น้อยๆ ถึงคนอ่านสักนิดสิคะ

เชิงอรรถ : ฝากความคิดถึงไปถึงคนอ่านละกันนะครับ เวลาผ่านไปนานแล้วแต่นักอ่านก็ยังคงติดตามผลงานของเราอย่างเหนียวแน่น รู้สึกมีความสุขและอยากบอกว่าเป็นเพราะกำลังใจส่วนหนึ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าสามารถเขียนนิยายได้จนถึงทุกวันนี้ ขอให้ติดตามผลงานอย่างนี้ตลอดไปเลยนะครับ สำหรับผู้ที่มีความฝันเช่นเดียวกับนักเขียนและนักอยากเขียนท่านอื่น อยากฝากบอกว่าการมีผลงานตีพิมพ์เป็นของตนเองนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ขอเพียงแต่มีใจรักและมั่นฝึกฝนทุกวัน ก็จะทำให้เราเขียนเก่งขึ้น และจะมีผลงานตีพิมพ์เป็นของตนเองในเร็ววันนี้แน่นอนครับ

                ขอบคุณมากครับ...เชิงอรรถ...

loading