ตัวเลือกสินค้า

ทางยาว

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 2 จาก 2 รายการ

ประวัติ และแนะนำนักเขียน

ชื่อ : ทิพย์สุดา จิวเวชดำรงค์กุล

นามปากกา : Andra

 

# จุดกำเนิดของนามปากกามาจากหนใด

เกิดจากการเอาชื่อจริงกับชื่อเล่นมาผสมกันค่ะ เป็นนามปากกาที่คิดในเสี้ยววินาที แต่พอดีออกมาเป็นคำสั้นๆ ที่เพราะโดนใจ แล้วก็มีความหมายดี (ในภาษาอื่น) คือแปลว่าเข้มแข็งและกล้าหาญ ก็เลยเลือกปากกานี้ค่ะ

# ล้วงลับชีวิตส่วนตัว(สักนิด)...ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่คะ

ตอนนี้เรียนจบปริญญาตรีเป็นวิศวะฯ สมใจแล้วค่ะ แต่รู้ตัวว่ายังสนใจอยากเรียนอีกหลายอย่าง ตอนนี้ก็เลยตั้งหน้าตั้งใจเรียนปริญญาโทต่อในคณะบริหารธุรกิจอยู่ค่ะ

# เดินทางมาสู่วังวนของคนช่างฝันได้อย่างไรคะ

เริ่มต้นที่การรักจะอ่านค่ะ เมื่ออ่านแล้วก็อยากเขียนเรื่องของตัวเอง เขียนไปเขียนมาก็ได้ออกเป็นเล่ม และจากเล่มก็เป็นหลายเล่มค่ะ ^^

# นักเขียนที่ชอบ หนังสือที่ใช่ ขอแบบโดนใจ 3เล่มค่า

สามเล่มนี่เลือกไม่ถูกจริงๆ เพราะตั้งแต่จำความได้ก็มีหนังสือที่ทำให้ประทับใจมากๆ หลายเล่ม โดยฝีมือรังสรรค์ของนักเขียนหลายท่าน และหลากหลายแนวด้วย เอาเป็นว่าไม่ขอเลือกแล้วกันนะคะ รักพี่เสียดายน้องค่ะ ><

# ถ้าหากมีปาฏิหารย์หนึ่งข้อ...สาธุ...จะขออะไร

ขอ...ขอ...ขอให้โลกนี้สงบสุข อิอิ นางงามไปไหมเนี่ย จริงๆ อยากขอให้พระเอกทุกคนในทุกเรื่องของตัวเองมีตัวตนและมาอยู่ในฮาเร็มของคนเขียนน่ะค่ะ ฮ่าๆๆ

# พระเอกในเรื่องใดของตัวเองที่คิดว่าตรงสเป็กที่ซู๊ดดด เพราะอะไร 

ชอบพระเอกทุกเรื่องของตัวเองนะคะ ไม่รักใครในเรื่องไหนไปมากกว่ากันหรอก (มั้ง) เพราะเป็นหนุ่มหล่อในดวงใจ (และจินตนาการ) ด้วยกันทั้งนั้น

#ตัวละครไหนในเรื่องของตัวเองที่แสนจะไม๊ชอบ ไม่ชอบ แต่ก็ยังเขียนออกมาได้ เพราะอะไร

ไม่ชอบนางเอกทุกคนค่ะ เพราะมาแย่งพระเอกไปจากคนเขียนและคนอ่าน อ่ะ... ไม่ใช่และ จริงๆ ในตัวละครทุกตัวก็มีทั้งจุดดีและจุดด้อยแตกต่างกันไป ก็เลยออกมาในแนวชอบบ้างและไม่ชอบบ้าง แต่ยังไม่เคยมีตัวละครที่ไม่ชอบสุดๆ นะคะถึงจะเป็นตัวร้ายก็ตาม

#ก็อกๆ มีใครมาเคาะประตูหัวใจหรือยังจ๊ะ

ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหลังประตูหัวใจที่ท่านเคาะ... อุ๊บอิ๊บค่ะข้อนี้ ฮา

#ถ้าอย่างนั้นลองบอกนิยามความรักในแบบฉบับสีส้มหน่อยสิคะ

ก็ต้องความรักสดใส ซาบซ่าที่ทำให้หัวใจอุ่นและเกิดรอยยิ้มสวยๆ ได้สิคะ ^^

#แง้มนิดๆ สำหรับเคล็ดลับในการเขียนนิยายให้สนุกในแบบฉบับของตัวเองค่ะ

ไม่มีเคล็ดลับค่ะ จริงๆ ไม่เคยวางแผนอะไรเลยด้วยซ้ำเวลาเขียนนิยาย แหะๆ ...แต่ที่สำคัญคือต้องออกมาจากหัวใจของเราและทำให้คนเขียนมีความสุขที่ได้เขียนค่ะ

#สุดท้ายนี้...อยากฝากฝังอะไรไว้ในอ้อมอกอ้อมใจคนอ่านบ้างคะ

ไม่มีอะไรจะฝากกลับไปถึงคนอ่านนอกจากคำว่าขอบคุณค่ะที่สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กันเสมอ มีบ้านในโลกไซเบอร์หลังหนึ่งแวะไปเยี่ยมเยียนกันได้นะคะที่ http://andra.bloggang.com หรือจะทิ้งข้อความไว้ในบอร์ดนี้ก็ได้ อยากให้รู้ว่ารอที่จะได้คุย รับฟังคำติชมและสร้างมิตรภาพกับทุกคนอยู่นะคะ ^^

 

loading