ตัวเลือกสินค้า

ศุวิลา

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 6 จาก 6 รายการ

 

ประวัตินักเขียน

ชื่อ : อุษณีย์ จรูญพิพัฒน์กุล

นามปากกา : ศุวิลา

 

1. ก่อนอื่น แนะนำตัวให้นักอ่านได้รู้จักกันหน่อยค่ะ 
สวัสดีค่ะ ^^ ศุวิลา (อ่านว่า สุ-วิ-ลา) นะคะ 
ศุวิลาเกิดที่กรุงเทพฯ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากจุฬาฯ สาขาการโฆษณา ทำงานเป็นสาวแคสติ้งเพื่อหาประสบการณ์ให้กับชีวิตอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะบินลัดฟ้าไปศึกษาต่อปริญญาโทด้านการตลาดที่เกาะอังกฤษ จะสังเกตได้ว่านิยายแต่ละเรื่องจึงมักจะไม่ค่อยพ้นฉากประเทศนี้
ทุกวันนี้ ศุวิลาสำเร็จการศึกษาจากอังกฤษเรียบร้อยแล้ว (โปรดอย่าถามว่านานเท่าไร อิๆ ก็ once upon a time น่ะนะ เคยอ่านกันแล้วหรือยังคะ) และทำงานในแวดวงเครื่องประทินโฉมให้สมกับความรักสวยรักงามของตัวเอง แต่ก็ยังรักการอ่านและการเขียนอย่างเหนียวแน่น รวมทั้งรักการท่องเที่ยวและร้องคาราโอเกะเป็นที่สุดค่ะ ^o^

2. ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นอะไรคะ แล้วโตขึ้นมาได้เป็นอย่างที่ตอนเด็กๆ ฝันไว้รึเปล่า
ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นอะไรเอาไว้เยอะมากกกกกก (เน้นว่ามาก) เป็นเด็กช่างฝันคนหนึ่งเลยทีเดียว แต่ที่เป็นรูปเป็นร่างมากที่สุดก็คือช่วงมัธยมอยากเป็นนักครีเอทีฟของเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำค่ะ เลยตั้งใจจะเรียนทางสายนี้ให้ได้ แต่พอเรียนไปแล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยเหมาะกับตัวเองเท่าไร และได้ค้นพบสายงานใหม่ซึ่งชอบและถนัดมากกว่าจึงมุ่งหน้าเดินไปทางนั้น ซึ่งก็คิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องนะคะ ^^ เพราะตอนนี้ในส่วนของงานประจำก็ได้ทำและได้เป็นในสิ่งที่ตัวเองพอใจสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นการหลอมรวมของสิ่งที่ 'ชอบ' และสิ่งที่ 'ใช่' ในชีวิตเลยค่ะ
ส่วนในเรื่องของงานเขียน ชอบขีดๆ เขียนๆ มาตั้งแต่เด็กแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ก็แค่เขียนให้ตัวเองและคนรอบข้างได้อ่าน ไม่เคยนึกไม่เคยฝันว่าวันหนึ่งจะได้มีผลงานตีพิมพ์เป็นเล่มๆ เป็นของตัวเอง จนกระทั่งได้มาอ่านนิยายของสำนักพิมพ์แจ่มใสและชื่นชอบผลงานของนักเขียนรุ่นพี่ ก็ก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้สานต่องานเขียนและนำมาโพสต์ลงในเว็บไซต์ซึ่งเป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้แสดงผลงานให้ผู้อื่นได้อ่านในวงกว้างมากขึ้น และเป็นการสร้างโอกาสให้ได้ตีพิมพ์ผลงานกับสำนักพิมพ์แจ่มใสในที่สุด ^^ ถือเป็นการเติมเต็มความฝันในด้านการทำงานอีกส่วนหนึ่ง และคิดว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสทำอะไรที่ 'ชอบ' และ 'ใช่' ตั้งหลายอย่าง (@^^@)

3. ถ้าเกิดให้เลือกเป็นคนอื่นได้หนึ่งวัน จะเลือกเป็นใคร เพราะอะไร
แองเจลิน่า โจลี เพราะจะได้อยู่บ้านเดียวกับแบรด พิตต์
กร๊ากกกกกก... ไม่ใช่แล้ว ล้อเล่นนะคะ จะตอบจริงๆ ละ
อืม... ถ้าเป็นตอนเด็กๆ คงอยากลองเป็นคนโน้นคนนี้เต็มไปหมดเพราะน่าสนุกดี หนึ่งวันที่ได้แปลงร่างเป็นคนอื่นคงป่วนชีวิตเขาน่าดู ^^’’’ แต่พอถึงตอนนี้ คิดว่าอยากเป็นตัวเองนี่ล่ะค่ะ เพราะได้เรียนรู้แล้วว่าไม่ว่าใคร เกิดที่ไหน ในฐานะอะไรก็มีทั้งความสุขและความทุกข์ในแบบของตัวเองกันทั้งนั้น 
คำตอบนี้ซีเรียสไปหรือเปล่าน้อ... แต่คิดอย่างนั้นจริงๆ นะคะ ทำชีวิตตัวเองให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่ฝันมากที่สุดก็ถือว่าดีที่สุดแล้วค่ะ ^^

4. แล้วความฝันสูงสุดในชีวิต ที่อยากจะทำให้สำเร็จคือสิ่งใดกันเอ่ย
5555 ไม่อยากจะเอามาเขียนตรงนี้เลยอ่ะค่ะ เขิน...
เอาเป็นว่า อยากจะเป็นคนที่ตื่นขึ้นมาแล้วสามารถยิ้มให้กับตัวเองในกระจกด้วยความสุขและภาคภูมิใจในตัวเองได้ในทุกๆ เช้า แค่นั้นก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ แล้วค่ะ เพราะไม่ว่าเราจะได้อะไรมามากแค่ไหน แต่ถ้าเราไม่มีความสุขและไม่สามารถภาคภูมิใจในตัวเองได้ก็ไม่มีความหมาย จริงไหมคะ

5. บอกได้รึเปล่าคะ ทำไมถึงชอบและรักที่จะเขียนนิยาย
บอกไม่ได้ค่ะ ความลับ อิๆ
ล้อเล่นอีกแล้ววววววว จริงๆ คือบางครั้งความรักความชอบก็ไม่มีเหตุผลมารองรับหรอกนะคะ รู้แค่ว่ารู้สึกชอบ อยากทำ ทำแล้วมีความสุขก็ลงมือทำ เท่านั้นเอง …อย่างการเขียนนิยายก็เริ่มต้นมาจากความรู้สึกที่ว่า 'อยากเขียน' ก็เลยเขียน สั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความแบบนั้นเลยค่ะ ^^

6. สุดท้ายแล้ว เปิดโอกาสให้อ้อนคนอ่านได้เต็มที่ค่ะ
อ่านมาถึงตรงนี้แล้วแปลว่ารักกันจริงใช่ม้า...รู้น้า อิๆ (คนเรา ช่างกล้าเนอะ ^^’’’) 
ขอฝากเนื้อฝากตัวและผลงานของ ‘ศุวิลา’ ไว้ ในหัวใจและบนชั้นหนังสือของทุกท่านด้วยนะค้า ขอบคุณมากๆ ค่ะที่เข้ามาติดตามอ่าน ^^ ที่ศุวิลาได้มีหนังสือของตัวเอง ได้มีพื้นที่เล็กๆ บนเว็บแจ่มใส นอกจากเป็นเพราะทีมงานที่ให้โอกาสและความไว้วางใจแล้ว ก็เป็นเพราะยังมีนักอ่านน่ารักๆ คอยให้กำลังใจ ตลอดจนให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนอยู่เสมอ สิ่งนี้มีความหมายยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น เพราะทำให้นักเขียนคนหนึ่งรับรู้ว่ายังมีคนที่รอคอยและติดตามผลงานของเขาอยู่ และจะเป็นพลังให้เขาสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องด้วยค่ะ
ท้ายนี้ ถ้ามีคำแนะนำติชม ชอบไม่ชอบยังไง อยากคุยเล่น ฯลฯ ก็แวะมาทิ้งข้อความไว้ได้เสมอนะคะ หรือว่างๆ ก็เข้าไปคุยเล่นกันที่บล็อกของศุวิลาได้ที่ http://www.suvila.bloggang.comหรือติดตามทวิตเตอร์ที่www.twitter.com/suvilajamsai ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ
ขอบคุณมากๆ อีกครั้งนะคะ สำหรับทุกกำลังใจที่มอบให้ ขอฝากให้ช่วยติดตามผลงานกันไปเรื่อยๆ เพราะกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับคนเขียนหนังสือค่ะ

 


loading