ตัวเลือกสินค้า

กิจการ ช่วยชูวงศ์

เรียงตาม แนะนำ

  • เรียงตาม แนะนำ
  • เรียงตาม ราคาขาย
  • เรียงตาม วันที่ขาย
  • เรียงตาม ชื่อสินค้า
  • เรียงตาม ขายดี
  • เรียงตาม ให้คะแนน

แสดง 1 ถึง 1 จาก 1 รายการ

กิจการ ช่วยชูวงศ์ 

ชื่อจริง :   กิจการ ช่วยชูวงศ์ ,
นามปากกา :
เว็บไซต์ :   [email protected] และ [email protected]
ประวัติการศึกษา        
        คุณพ่อลูกสอง ที่มาปฏิบัติภารกิจนอกราชอาณาจักร ฐานะพ่อบ้าน เกิดที่โรงพยาบาลศิริราช มีพี่น้องผู้ชายล้วนรวม ๔ คน คุณพ่อคุณแม่เป็นคุณครู – แม่พิมพ์ของชาติ เริ่มชีวิตวัยเรียนที่แรกที่โรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง เรียนต่อชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศและมัธยมปลายที่โรงเรียนทวีธาภิเษก จากนั้นเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาภาษาอังกฤษและศิลปะการละคร หลังจากจบแล้วทำงานห้าปี ก็เข้าศึกษาต่อปริญญาโท สาขาสังคมศาสตร์สิ่งแวดล้อม ที่มหาวิทยาลัยมหิดล
ประวัติการทำงาน / ผลงาน
          เข้าทำงานที่แรกที่หน่วยสันติภาพสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย (Peace Corps of the United States of America) ในส่วนงานฝึกอบรม จากนั้นเข้าทำงานในบริษัทโฆษณาอยู่หนึ่งปี ก่อนไปทำงานที่ Peace Corps อีกครั้ง ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรม 
          * เมื่อจบโครงการแล้ว จึงเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท สาขาสังคมศาสตร์สิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อจบแล้ว ทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการเรียนรู้และการคิดสร้างสรรค์อิสระ ให้กับหลายองค์กร หลายบริษัท มีผลงานที่ได้รับการพิมพ์ก่อนหน้านี้หลายปี พิมพ์หลายครั้ง เรื่อง "มหัศจรรย์ผัก 108" ในคณะทำงานของสถาบันวิจัยโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเขียน และเป็นโค้ชให้สมาชิกคณะทำงานเรื่องการเขียนด้วย 
          ปัจจุบันอยู่แฟลตชั้นที่สอง แต่ภาษาอังกฤษเรียก First floor flat ที่ เมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ พร้อมกับภรรยา และลูกสาววัย ๔ ขวบกับน้องใหม่ที่คุณแม่อุ้มท้องไปคลอดถึงเมืองผู้ดี – ประเทศอังกฤษ และเป็นนักเขียนอิสระอีกด้วย
  • ผลงาน
มหัศจรรย์ผัก ๑๐๘ (ในนามคณะทำงาน สถาบันวิจัยโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยทั้งเขียน และเป็นโค้ชให้สมาชิกคณะทำงานว่าด้วยเรื่องการเขียนด้วย)
ย้ายที่เขียน เปลี่ยนที่คิด จาก Britol เมืองท่าเก่า...ประเทศอังกฤษ
เล่นกับโลกไกลบ้าน (สารคดีรางวัลพิเศษ รางวัลนายอินทร์อะวอร์ด ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๘)
โลกเย็นๆ (กวีนิพนธ์เข้ารอบสุดท้าย รางวัลนายอินทร์อะวอร์ด ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๙)
รางวัลที่เคยได้รับ
 -  ได้รับรางวัลสารคดีชนะเลิศ รางวัลบุญธรรม-บุญพริ้ง ต.สุวรรณ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๗ จากต้นฉบับเรื่อง ย้ายที่เขียน เปลี่ยนที่คิด จาก Britol เมืองท่าเก่า...ประเทศอังกฤษ 
-  สารคดีรางวัลพิเศษ จากโครงการประกวดงานเขียนรางวัลนายอินทร์อะวอร์ด เรื่อง "เล่นกับโลกไกลบ้าน" ประจำปี ๒๕๔๘
 
loading